ข่าว

คนไทยรู้ดีเคลื่อนไหวหมิ่นกลุ่มเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กต๊อก”วอนอย่าส่งต่อข้อความหมิ่น เชื่อคนไทยรู้ดีกลุ่มหมิ่น-ขบวนการสนับสนุนเป็นกลุ่มเดิม ฉวยโอกาสซ้ำเติมทำร้ายจิตใจจนรับไม่ได้

 

          21 ต.ค. - พล.อ.ไพบูลย์  คุ้มฉายา  รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม  ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักรหรือคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 กล่าวว่า ภายหลังที่ได้เปิดเผยว่ามีการส่งหนังสือไปยังเอกอัครราชทูตประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทยที่ผู้กระทำผิด 112 เข้าไปพักอาศัย  7 ประเทศ รวม 19 ราย และมีสื่อนำไประบุถึงชื่อบุคคลและประเทศนั้น จนทำให้เรื่องดังกล่าวอาจกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะเป็นประเด็นละเอียดอ่อน อีกทั้งข้อมูลที่นำไปเผยแพร่เป็นข้อมูลเก่า หลายคนย้ายออกจากประเทศที่ถูกอ้างถึงแล้ว 

          ดังนั้นต้องระมัดระวังให้มาก โดยเฉพาะการนำไปเผยแพร่ต่อในโซเซียลมีเดีย  ยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลและหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบตลอด จนทำให้มีการจับกุมตัวเป็นระยะ ๆ แต่การนำข้อมูลไปเผยแพร่ต่อทำให้ขัดแย้งกับสถานการณ์ในขณะนี้ ในประเด็นทัศนคตินั้นไม่สามารถแก้ได้ด้วยกฎหมายแต่ต้องแก้ไขด้วยการสร้างความรับรู้และการเข้าใจซึ่งประชาชนต้องช่วยกัน จากข้อมูลพบว่ากลุ่มคนที่เคลื่อนไหวยังเป็นกลุ่มเดิม ขณะที่กลุ่มสนับสนุนก็ยังเป็นกลุ่มเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง  ตนอยากให้ประชาชนช่วยกันทำให้กลุ่มคนเหล่านี้หมดไป อย่าให้มีอำนาจหรือมีอิทธิพลเพราะจะเห็นว่าแม้สถานการณ์เช่นนี้ แต่กลุ่มเหล่านี้ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรม แต่ใช้จังหวะฉวยโอกาสซ้ำเติมสร้างความเจ็บปวดให้คนไทย  ตนเชื่อว่าทุกคนรู้ว่าเป็นใคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ