ข่าว

นายกฯ ลั่นไม่ตั้ง กก.สอบ “ประวิตร”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ยืนยัน ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการใช้งบประมาณ ค่าเดินทางของรองนายกฯ “ประวิตร” ลั่นหากอยากตรวจสอบให้ไปฟ้องร้องมา

 

          3 ต.ค. 59 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ซึ่งสูงกว่า 20 ล้านบาท ว่า ปัญหาทุกวันนี้ทุกเรื่องมันโยงกันทั้งหมด สำหรับข้อวิพากวิจารณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวถ้าอยากจะตรวจสอบก็ขอให้ไปตรวจสอบมา เขาชี้แจงได้ก็ชี้แจง ไปดูด้วยว่าเขาทำอะไรกันอย่างไร รายละเอียดก็มีการชี้แจงมาแล้วไม่ใช่หรือ    
          เมื่อถามว่าไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “โอ้ย จะไปตั้งด้วยอะไร ทำไมถึงต้องตั้ง” ผู้สื่อข่าวระบุว่าจะได้ความชัดเจนและข้อเท็จจริง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นการทำงานของระบบอยู่แล้ว     
         “ผมถามว่า 1.การไปประชุมเครื่องบินมีบินตรงหรือไม่ ไม่มีใช่ไหม จริงๆแล้วขี้เกียจตอบแทนไปฟังเขาตอบก็แล้วกัน 2.เขาไปทำประโยชน์หรือเขาไปเที่ยว การไปประชุมก็ต้องดูว่ามีกี่การประชุม ไปคนเดียวพออย่างนั้นหรือ การไปประชุมที่ต่างประเทศจะต้องมีหลายคณะ ก่อนที่ระดับผู้ใหญ่จะประชุมก็จะมีระดับล่างเขาประชุมก่อน อย่ามาจับผิดจับถูกในเรื่องเหล่านี้ ใครอยากฟ้องร้องก็ไปฟ้องร้องเอา ผมไม่ได้อารมณ์เสียอะไรทั้งสิ้น แต่อย่าเอาปัญหาเหล่านี้มาถามเรา อยากฟ้องก็ให้ไปฟ้องมา ไม่ใช่อยู่ดีๆนายกฯ จะไปฟ้องเรื่องนี้ ตรวจสอบเรื่องนั้น มันมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่อยู่แล้ว ก็ทำหน้าที่กันมาในทุกๆเรื่อง ผมเองก็กำลังทำหน้าที่อย่างอื่นอยู่ หน้าที่การตรวจสอบการทุจริตไม่ใช่ไม่ทำ เราทำอยู่ แต่ก็มีกลไกเขาต้องทำขึ้นมาตามขั้นตอน จากนั้นผมก็ทำให้ ยุ่งมา 3 วันแล้วไอ้เรื่องนี้” นายกฯ กล่าว.

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ