ข่าว

กห. แจงใช้งบ 20 ล้านพาคณะ"บิ๊กป้อม"บินสหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กห. แจงใช้งบ20ล้าน นำคณะ “บิ๊กป้อม” บินร่วมประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน - สหรัฐฯ ที่ฮาวาย ชี้เช่าเหมาลำ-บินทางไกล ตกหัวละ 5 แสนบ. ยันไม่แวะเที่ยวไหน

           2 ต.ค.59 --  แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีมีรายงานระบุค่าใช้จ่ายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหมและคณะ เดินทางไปประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน –รมว.กลาโหมสหรัฐอเมริกาอย่างไม่เป็นทางการ ( ASEAN - US Defense Informal Meeting ) ระหว่าง 29 ก.ย.- 1 ต.ค.59 ณ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 20 กว่าล้านบาท ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เดิมทีในคณะของ พล.อ.ประวิตร มีทั้งหมด 40 ท่าน แต่ติดภารกิจ 2 ท่าน จึงเหลือ 38 ท่าน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้เป็นการเช่าเหมาลำเครื่องบินการบินไทย แบบไป-กลับ คิดรายหัวรายลรมะ 5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 19 ล้านบาท ส่วนค่าใช้จ่ายที่เหลือ เป็นค่าใช้จ่ายการเดินทางโดยรถ ค่าที่พัก และค่าอาหาร                

           “พล.อ.ประวิตรและคณะเดินทางไปประเทศสหรัฐฯ ไม่ใช่ประเทศมาเลเซียหรือสิงคโปร์  และเช่าเหมาลำ เฉพาะการเดินทางใช้เวลา 1วัน เข้าร่วมประชุม 2 วัน และเดินทางกลับอีก 1 วัน ซึ่งทางคณะไม่ได้แวะไปเที่ยวที่ไหน ” แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ