ข่าว

“นายกฯ” ถ่ายภาพอำลา "หัวหน้าส่วนราชการ" ที่จะเกษียณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ” ร่วมถ่ายภาพอำลา "ปรีชา - หัวหน้าส่วนราชการ" ที่จะเกษียณ

เมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 5/2559 
โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีได้เชิญปลัดกระทรวงที่ครบเกษียณอายุราชการในปีนี้ จำนวน 15 ราย ถ่ายรูปบนตึกไทยคู่ฟ้าเป็นที่ระลึก อาทิ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ. เอก  อังสนานนท์ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวชุติมา บุณยประพัฒน์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายอภิชาติ ชินวันโน ปลัดกระทรวงต่างประเทศประเทศ  นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายภาณุ อุทัยรัตน์เลขาธิการศอ.บต.

    จากนั้นได้เข้าร่วมประชุม โดยเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เสนอรายงานผลงานประเด็นการขอความร่วมมือกับหัวหน้าส่วนราชการระดับสูง และนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณข้าราชการที่ได้ร่วมทำงานกันมาเป็นอย่างดีและให้กำลังใจทุกคน เพราะทุกคนก็ได้มาร่วมประชุมด้วยตนเองทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เช่นกัน ทั้งนี้ตลอด 2 ปี ย่างเข้าปีที่ 3 ก็ได้รับความร่วมมือมาโดยตลอด จึงขอให้ทุกคนร่วมกันปฏิรูปประเทศในห้วงเวลานี้ แต่ปัญหาของประเทศในทุกๆปัญหา ไม่ได้แก้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น และไม่ได้แก้ง่ายเพราะมีความซับซ้อนด้วยกฎกติกาอีกมากมาย จึงอยากให้ทำงานร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์เพื่อเกียรติยศชื่อเสียงของทุกคนแม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้ว แม้แต่ตนเช่นกัน ขณะเดียวกันตลอดเวลาที่ผ่านมาภาพรวม 3 ปี ปัญหาคือการสร้างความเข้มแข็งให้ส่วนราชการในการการบริหารงานให้สอดคล้องนโยบายรัฐบาล จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อขอบคุณด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ