ข่าว

“บิ๊กตู่” ฝันอย่างมีสติ ลั่นไม่เคยคิดนั่งนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” ขอให้ฝันอย่างมีสติ ลั่นไม่เคยคิดนั่งนายกฯ แนะอย่าฝันเกินจริงจนทรมานตัวเอง ยันเป็นผบ.ทบ.ได้เพราะความสามารถไม่มีวิ่งเต้น

            27 กันยายน 59 -- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ชนบทมีความฝันอยากเป็นนายกฯว่า ในเรื่องความฝันตนขอให้กำลังใจทุกคน จะฝันอะไรก็ตามต้องนอนก่อนฝัน และก่อนนอนต้องพัฒนาตัวเองเตรียมตัวเองให้พร้อม จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ต้องพัฒนาตัวเอง จะเป็นความหวังได้ แต่ความหวังจะเป็นความจริงหรือไม่อยู่ที่ตัวเรา ตนให้กำลังใจเสมอเพราะมีโอกาสน้อยกว่าคนอื่น แต่ตนเห็นบางอย่างในคนที่ด้อยโอกาสคนที่พิการทำได้ดีกว่าคนที่ครบ 32 เสียอีก มันอยู่ความพยายามและความตั้งใจ ในวันข้างหน้าจะเป็นอะไรก็ได้ เป็นได้ทุกอย่างในโลก หากตั้งใจจรจริงและพัฒนาตัวเองไปด้วย จะไปรอฝันนั้นไม่ใช่ แบบที่ไปขูดหวยขูดเบอร์มันทำไม่ได้ ขอบคุณคนพิการที่ได้เหรียญมาด้วย 

                                           

          เมื่อถามว่า นายกฯเคยมีความฝันที่จะมายืนตรงจุดนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่เคยฝันอะไรทั้งสิ้น ตนทำด้วยความจริง ตนทำงานทุกวัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด การจะเป็นอะไรก็ตามเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาเป็นคนเลือก ตนไม่เคยต้องไปวิ่งเต้นอะไรกับใคร ใครมาเป็นผู้บังคับบัญชาตนก็ทำงานให้หมด ไม่ได้หวังว่าจะได้อะไร หวังเพียงแค่จบโรงเรียนนายร้อยมาเป็นนายพลก็พอแล้ว ไม่เคยว่าจะเป็นตอนนั้นตอนนี้ ไม่เคยต้องไปวิ่งเต้นมันก็เป็นของมันเอง อาจจะเป็นเพราะตนไม่ค่อยฝัน เพราะนอนก็ไม่ค่อยฝันตนอยู่ด้วยความจริงนี่คือตัวตน คนอื่นก็แล้วแต่ เขาเรียกว่า เป็นความหวังของทุกคน ตนไม่ได้หวังเพื่อตัวเอง ตนหวังแค่ทำงานให้ประสบความสำเร็จไม่ได้คิดว่าจะมายืนตรงนี้ด้วยซ้ำ ไม่ได้ว่าจะเป็นผู้บัญชาการทหารบกด้วย ถ้าคิดแบบนั้นก็จะเป็นการทรมานตัวเองว่า ทำไมไม่ได้อย่างคนนั้นคนนี้ ไม่ได้เป็นเร็วกว่าคนอื่น ต้องไปข้ามรุ่นกับรุ่นพี่ทะเลาะเบาะแว้งกันไปหมด ตนไม่ค่อยมีศัตรู เพราะตนทำงานให้ทุกคน เขายอมรับในความสามารถก็น่าจะโอเคไม่ได้ไปวิ่งเต้น อันนี้เป็นเพราะความจำเป็น ไม่ได้อยากเป็น 

                                             

          “ฝากว่า อยากให้ฝันอย่างมีสติ อย่าฝันอะไรที่ไกลเกินไป ฝันเป็นระยะได้ ถ้าฝันจากตรงนี้ไปตรงโน้นเลยทีเดียวจะเป็นยาก เพราะมีความกดดัน แล้วเดี๋ยวก็จะทำอะไรซิกแซกก็จะเกิดการทุจริต อยากรวยอยากมีสตางค์ ทุกอย่างมีชะตากรรมของทุกคน แต่ปล่อยให้เป็นชะตากรรมอย่างเดียวไม่ได้ต้องมีความฝัน ฝันว่าจะเป็นคนดี มีความก้าวหน้าทำประโยชน์แผ่นดิน ให้ประเทศชาติ ประชาชน ตนเป็นทหารคิดแบบนี้ คนอื่นจะคิดอย่างไรตนไม่สน แน่นอนว่าตนไม่ได้ดีและเก่ง คนที่คิดแบบตนมีเยอะมากด้วย ขอให้กำลังใจทุกคนฝันต่อไป”นายกฯกล่าว 

              

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ