ข่าว

ญาตินำศพ“ลุงยิ้ม ตาสว่าง”บำเพ็ญกุศลวัดหลักสี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงยิ้ม ตาสว่าง" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ญาตินำศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหลักสี่ ตามเจตนารมณ์

                   น.ส.ดรรชนี ทับทิมศรี ภรรยานายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ หรือลุงยิ้ม ตาสว่าง แกนนำเสื้อแดง เปิดเผยว่า นายพฤกษ์ หรือลุงยิ้ม ตาสว่าง ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 54 ปี เมื่อเวลา 03.54 น.ของวันที่ 27 กันยายน 2559 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

                ทั้งนี้่นายพฤกษ์ ได้เข้ารับเคมีบำบัดครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2558 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านใน จ.ลำพูน จนกระทั่งอาการเริ่มทรุดหนักญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ญาตินำศพ“ลุงยิ้ม ตาสว่าง”บำเพ็ญกุศลวัดหลักสี่

                ในระหว่างที่ทำการรักษาตัวนั้น ลุงยิ้มได้สั่งเสียไว้ หากเสียชีวิตให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหลักสี่ กรุงเทพฯ และให้บำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม 5 วัน โดยสั่งอีกว่าให้ฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ เพื่อที่จะได้ไม่เดือดร้อนคนเป็นที่อยากมาร่วมส่งตนเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากทุกคนต้องทำงาน นอกจากนั้นยังได้สั่งให้ทำรูปที่จะใช้ในงานศพไว้เป็นที่เรียบร้อย

               สำหรับการเดินทางเพื่อพาลุงยิ้ม ตาสว่างกลับไปกรุงเทพฯนั้น เดินทางด้วยรถยนต์มุ่งตรงไปยังวัดหลักสี่ โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพเวลา 17.00 น. และจะตั้งสวดอภิธรรม 5 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งจะเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ลุงยิ้ม ตาสว่าง ได้สั่งไว้ก่อนเสียชีวิต

ญาตินำศพ“ลุงยิ้ม ตาสว่าง”บำเพ็ญกุศลวัดหลักสี่

                 น.ส.ดรรชนี กล่าวว่า ก่อนที่จะเสียชีวิตยังมีเพื่อนๆ มาเยี่ยมลุงยิ้ม แต่ลุงยิ้มเริ่มไม่รู้สึกตัว จึงแยกย้ายกันกลับบ้านเนื่องจากหมดเวลาเยี่ยม ตนก็กลับมาที่บ้านที่ ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน เช่นกันเมื่อมาถึงบ้านไม่นานทางโรงพยาบาลแจ้งให้กลับไปที่โรงพยาบาล เนื่องจากลุงยิ้ม อาการไม่ดี ออกซิเจนในเลือดต่ำ และความดันลดลงอย่างต่อเนื่อง พยาบาลอนุญาตให้อยู่เฝ้าคนป่วยได้ จนกระทั่งเช้าวันที่ 26 ก.ย.อาการลุงยิ้มดีขึ้น เริ่มรู้สึกตัว จำคนเฝ้าไข้ได้ พูดได้บ้างเล็กน้อย หลังจากนั้นอาการเริ่มกลับไปเหมือนเดิมและจากไปอย่างสงบในเวลา 03.54 น. ของวันที่ 27 ก.ย.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ