ข่าว

“สมชัย”สับเละ สปท.จินตนาการเกินจริง บอก กกต.แตกแยก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมชัย” โว ทำงานทีมเวิร์ค-ไร้ขัดแย้ง

          นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.กล่าวถึงกรณีสปท.ด้านปฏิรูปการเมือง เสนอเซ็ตซีโร่กกต. ว่า ตนเห็นว่าหลายเรื่องเป็นจินตนาการ บอกว่ากกต.ทำงานไม่เป็นทีม อยากถามกลับว่า กกต.ทำงานไม่เป็นทีมตรงไหน ถ้าไม่เป็นทีม จะออกกฎหมายลูก 4 ฉบับตามเวลาที่กำหนดภายใน 1 เดือนได้อย่างไร ตรงนี้คิดว่าเป็นผลงาน และสะท้อนว่าเราได้ทำงานกันอย่างจริงจังเป็นเอกภาพ

            “ผมไม่เห็นความแตกแยกหรือขัดแย้ง มีแต่ช่วยกันทำงานให้เกิดผลดีที่สุด การมาบอกว่าทำงานไม่เป็นทีม ผมไม่รู้ว่าท่านมาแอบอยู่ใต้โต๊ะในห้องประชุมกกต.หรืออย่างไร ถ้ามาแอบจริง ก็จะเห็นการทำงานที่มีความสามัคคี จริงจัง ดังนั้นที่ท่านว่าผมเห็นว่าท่านจินตนาการเกินไป”นายสมชัย กล่าว

             เมื่อถามว่า ประธานกรธ.ระบุว่าที่มาของกกต. 2 คน ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาจากคณะกรรมการสรรหา หรือที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา นายสมชัย กล่าวว่า เอาไว้ค่อยคุยกันตอนที่กกต.ไปพบหารือกับกรธ.ในเรื่องพ.ร.บ.กกต.วันที่ 29 ก.ย.ส่วนในวันที่ 28 ก.ย.ที่กรธ.จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.พรรคการเมือง และพ.ร.บ.เลือกตั้งส.ส.นั้น กกต.อยากได้ข้อเสนอใน 2 เรื่อง คือ ทำอย่างไรให้พรรคการเมืองเข้มแข็งเป็นสถาบัน มีฐานมาจากประชาชนอย่างแท้จริง มีกลไกสรรหาคนดีเข้าสู่การเมือง และทำอย่างไรให้การเลือกตั้งส.ส. ปลอดการทุจริต ซึ่งกกต.ยังคงยืนยันว่าบุคคลที่กกต.ส่งไปชี้แจงซึ่งเป็นระดับผู้ทรงคุณวุฒิ และผอ.สำนักของกกต.นั้น รู้เรื่องดังกล่าวดีสุด กกต.ไม่ต้องไปเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ