ข่าว

ค้านตั้ง “ประดิษฐ์” เป็นผู้ว่าฯนครนายก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัชระ” ค้านตั้ง “ประดิษฐ์” เป็นผู้ว่าฯนครนายก ระบุไม่เป็นกลางทางการเมือง เคยเป็นแกนนำระดมม็อบเสื้อแดง สมัยจารุพงศ์ นั่ง มท.1 พร้อมขอความเป็นธรรมให้ "สายัณห์"

 

          26 ก.ย. 59 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงคัดค้านมติครม.ที่แต่งตั้งให้นายประดิษฐ์ ยะมานันท์ จากรองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก โดยให้เหตุผลสองประการ คือ 1.ในขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เป็นรมว.มหาดไทยนั้น นายประดิษฐ์ ได้เป็นผู้ประสานงานคนที่ 1 ในการระดมม็อบเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 6 พ.ย.56 ที่เมืองทองธานี ซึ่งตนเคยยื่นหลักฐานให้นายกรัฐมนตรีไปแล้วมีรายชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด 12 จังหวัด โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของนายประดิษฐ์ด้วย 2.นายประดิษฐ์ เคยลงสมัครส.ส.ในปี 49 สังกัดพรรคไทยรักไทย แม้จะเป็นสิทธิของนายประดิษฐ์ แต่การที่นายประดิษฐ์เป็นผู้ประสานงานระดมม็อบคนเสื้อแดง ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการรัฐประหาร จึงถือว่าไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง ขาดธรรมาภิบาล จึงไม่ควรแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ควรมีการสอบวินัยร้ายแรงผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 12 จังหวัด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการระดมม็อบคนเสื้อแดงมาชุมนุม 
          “ผมจึงขอให้นายกฯทบทวนการแต่งตั้งนายประดิษฐ์ เป็นผู้ว่าฯจังหวัดนครนายก และขอให้นายกรัฐมนตรีให้ความเป็นธรรมกับนายสายัณห์ อินทรภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ ทั้งที่เคยอาสาไปทำงานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเวลานาน แต่กลับได้รับการทอดทิ้งจากผู้บังคับบัญชา หากกระทรวงมหาดไทยไม่สามารถให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการระดับสูงได้จะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนและดูแลการเลือกตั้งแทน กกต. ได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมามีพฤติกรรมเอนเอียงอย่างเห็นได้ชัด มีการเป็นหัวคะแนนให้กับพรรคการเมืองด้วย จึงขอความเป็นธรรมจากพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความเป็นธรรมกับนายสายัณห์ด้วย โดยผมจะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในวันนี้” นายวัชระ กล่าว.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ