ข่าว

สปท.การเมือง เตรียมคุย เซตซีโร่ กกต.   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูป ด้านการเมือง สปท. เตรียมหารือเรื่องเซ็ตซีโร่ กกต. 27ก.ย.นี้

 

              26 ก.ย.59 – ในการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) วันนี้  ซึ่งมี ร.อ.ทินพันธ์ นาคะตะ ประธานสปท.ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายวันชัย สอนศิริ สปท. กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฏข่าว พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก สปท.เสนอความเห็น ให้ยุบคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)หรือเซ็ตซีโร่ กกต. เนื่องจากในกกต.มีปัญหาการแย่งตำแหน่งประธานกกต. รวมทั้งขณะนี้กกต.บางกลุ่ม ขอสับเปลี่ยนประธานกกต.มีการแย่งตำแหน่งกัน ตนไม่อยากให้องค์กรกกต.มีความขัดแย้งในช่วงการเลือกตั้ง สิ่งที่เราปฏิรูปการเมืองเพราะอยากให้การเลือกตั้งสุจริต เที่ยงธรรม โดยกกต.เป็นความหวังในการจัดการเลือกตั้ง หากกรรมการแตกแยกจะหวังได้อย่างไรว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และถ้าจำเป็นต้องเซ็ตซีโร่ ความเห็นส่วนตัวของตนคิดว่าก็ต้องทำ

              ด้านพล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน สปท. กล่าวว่า กกต.ทั้ง 5 คนยังสามัคคีกันอยู่  แต่อาจจะมีบางท่านอยากเป็นประธานกกต. ซึ่งเป็นธรรมดาของคนที่มีความอยาก แต่ยืนยันว่ากกต.ทั้ง 5 คน ยังทำงานได้ดี กลมเกลียวกัน  

              ขณะที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ สปท.กล่าวว่า คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูป ด้านการเมือง จะหารือเรื่องเซ็ตซีโร่ กกต.ในร่าง พ.ร.บ.กกต.ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ