ข่าว

“ณัฐวุฒิ”ชี้ เอาผิด “ปู” เรื่องน้ำท่วมรังแกกันเกินไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ณัฐวุฒิ” ย้อน ถึงขั้นเอาผิด “ยิ่งลักษณ์” เรื่องน้ำท่วมถือว่ารังแกกันเกินไปหรือไม่ แขวะโฆษกรัฐ ออกหน้าวิพากษ์วิจารณ์ระวังถูกมองรัฐบาล-ป.ป.ช.รับส่งสัญญาณกัน

ายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า หลังรัฐประหารทุกคนรู้ว่าชะตากรรมของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ คงหนักหนาสาหัส แต่ถึงขั้นจะเอาผิดเรื่องน้ำท่วมนั้นถือว่ารังแกกันเกินไปหรือไม่ มองอย่างเป็นธรรมทุกคนรู้ดีว่าสถานการณ์นั้นคือวิกฤติน้ำครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปี รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์เพิ่งเข้าทำหน้าที่ก็พยายามแก้ไขเต็มที่ ถ้าจะดำเนินคดีเรื่องนี้ ต่อไปน้ำท่วมที่ไหนก็โดนทุกรัฐบาล จะสร้างบรรทัดฐานแบบนี้ขึ้นได้อย่างไร

    นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่โฆษกรัฐบาลแสดงความเห็นเรื่องนี้นั้น ควรจะทบทวนบทบาทให้ดีว่ารัฐบาลนี้เป็นคู่กรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ การออกหน้าวิพากษ์วิจารณ์จะเกิดคำถามว่า รัฐบาลกับป.ป.ช.รับส่งสัญญาณกันหรือไม่ รัฐบาลควรใช้เวลาไปแก้ปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคเหนือตอนล่างให้เรียบร้อยโดยเร็วจะดีกว่าการใช้น้ำลายตีกินคนที่เสียเปรียบทุกประตูอยู่แล้ว เพราะไม่น่าจะเกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน

    “ผมเชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมต่อสู้ทุกข้อกล่าวหา แต่น่าเห็นใจที่อยู่ในสภาพซ้ายก็โดน ขวาก็โดน ทำอะไรไว้ก็ผิดเสียทุกอย่าง คนอื่นทำแบบเดียวกันบ้างก็ถูกไปเสียทุกเรื่อง ถ้าคนเป็นถึงอดีตนายกฯ ยังต้องดิ้นรนหาความเป็นธรรม แล้วประชาชนทั่วไปจะเกิดความมั่นใจได้อย่างไร”นายณัฐวุฒิกล่าว

    นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่ฝ่ายผู้มีอำนาจพยายามอธิบายว่าทุกเรื่องเป็นไปตามหลักนิติธรรมนั้น ต้องเข้าใจว่า ตราบใดที่ยังมีการใช้มาตรา 44 มาเกี่ยวข้องก็อ้างหลักนิติธรรมไม่ได้ การดำเนินการกับน.ส.ยิ่งลักษณ์มีมาตรา 44 เป็นองค์ประกอบในหลายขั้นตอน การที่เจ้าตัวจะแสดงความรู้สึกให้สังคมรับรู้บ้างจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ