ข่าว

ปลดป้าย "ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา" ออกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยันปลดป้าย "ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา" ออกแล้ว สมาคมแม่บ้าน กห. แจง แค่ป้ายต้อนรับ ไม่ใช่ชื่อฝายตั้งแต่ต้น เชื่อคนไม่หวังดีโจมตี

 

          16 ก.ย. 59 - แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิด นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมแม่บ้านปลัดกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณี นางผ่องพรรณ เดินทางไปเปิดฝายชะลอน้ำที่อุทธยานแห่งชาติดอยเวียงผา ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และมีการตั้งชื่อว่า "ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา" ว่า ป้ายดังกล่าวเขียนขึ้นมาเพื่อต้อนรับนายกสมาคมแม่บ้านเท่านั้น ไม่ใช่ชื่อฝาย และก็ได้ถอดป้ายออกแล้ว

          "มีคนไม่หวังดีนำไปโจมตีท่านตามเฟสบุ๊ก พี่ยังงงๆอยู่ เพราะวันนั้นท่านไปพูดที่หน้างาน ในช่วงฝนกำลังตกว่า การสร้างฝายดังกล่าวเพื่อมอบให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีน้ำใช้ ส่วนที่บอกว่ามีทหารชั้นนายพลไปต้อนรับ ต้องเข้าใจว่า พื้นที่ดังกล่าวทุรกันดาร เป็นเนินเขาหักศอกและฝนตกตลอดทาง เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะของนายกสมาคมแม่บ้านเท่านั้น ภรรยารองปลัดกระทรวงกลาโหมอีก 4 ท่านและสมาชิกสมาคมแม่บ้านท่านอื่นก็มีทหารดูแล" แหล่งข่าวระบุ

          แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดนางผ่องพรรณ กล่าวอีกว่า สำหรับงบประมาณในการสร้างฝายเป็นของกรมกิจการพลเรือนศูนย์พัฒนาปิโตรเลี่ยมภาคเหนือ สังกัดศูนย์การปฏิบัติการป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ที่มี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ดูแล. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ