ข่าว

“เต้น"ถามคนเชียร์“ลุงตู่”เลือกตั้งในนามพรรคเป็นแผนร้ายตรงไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ”ถามกองเชียร์“ประยุทธ์”ตั้งพรรคแล้วลงเลือกตั้งเป็นแผนร้ายตรงไหน เหน็บประกาศตัวว่าดี แต่ไม่เข้าสนามเลือกตั้ง

 

 

          31 ส.ค. 59 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนตามดูอยู่หลายวัน เห็นมีแต่กองเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ให้รับตำแหน่งนายกฯ หลังการเลือกตั้ง แต่พอถูกเรียกร้องให้มาตามกลไกประชาธิปไตย ให้ตั้งพรรคการเมืองแล้วลงเลือกตั้งอย่างสง่างาม กองเชียร์กลุ่มเดียวกันกลับคัดค้าน พูดกันไปถึงว่าเป็นแผนร้ายของฝ่ายการเมืองที่จะทำให้เสียหาย ไม่เข้าใจว่าการตั้งพรรคการเมืองคือความเสียหายตรงไหน เพราะทุกคนที่อยู่บนเรือแป๊ะขณะนี้ ทั้งทหารหรือพลเรือนก็กำลังทำภารกิจทางการเมือง การปฏิเสธเรื่องตั้งพรรคจึงเป็นการปฏิเสธระบบที่เป็นสากล และจะยัดเยียดให้สังคมไทยยอมรับกระบวนการที่สร้างขึ้นด้วยอำนาจนอกระบบหรือไม่
  
          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การที่คนกลุ่มนี้พูดอยู่ตลอดเวลาว่า ปัญหาของประเทศเกิดจากการเมืองที่ไร้คุณภาพ อยากทราบว่า ทำไมคนที่ประกาศตัวว่าดีอย่างพวกท่านถึงไม่เข้ามาในสนามแล้วช่วยกันทำให้ดีขึ้น มีคำพูดว่า หากอยากรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรก็ให้ดูจากผู้แทนที่พวกเขาเลือก แล้วประเภทที่ไม่ยอมให้เลือก จ้องแต่จะเกาะขาผู้มีอำนาจเข้าไปรับตำแหน่ง คือการดูถูกประชาชนใช่หรือไม่ ทั้งนี้ ตนไม่ได้เรียกร้องเฉพาะทหารให้ตั้งพรรค แต่ใครก็ตามที่อยากทำงานการเมืองควรแสดงความกล้าหาญ การเข้าสู่อำนาจด้วยการเหยียบย่ำตัวแทนของประชาชนจากการเลือกตั้ง ไม่มีหลักประกันอะไรว่าคนเหล่านี้จะเคารพและรับผิดชอบต่อประชาชน
  
          “วันนี้สิ่งที่สังคมไทยต้องคิดคือ จะรักษาระบบที่เป็นสากลไว้เพื่อให้มีพัฒนาการไปสู่สิ่งที่ดีกว่า หรือปล่อยให้คนกลุ่มหนึ่งทำลายระบบ แล้วยกบ้านเมืองให้เขาไป โดยเชื่อว่ากลุ่มคนที่ไม่เคยแสดงความเชื่อมั่นต่อระบอบประชาธิปไตย จะสร้างรูปแบบการปกครองที่เป็นประชาธิปไตยแท้จริงขึ้นได้” แกนนำนปช.กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ