ข่าว

โผทอ.ลงตัวประวิตรยึดตามเสนอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พล.อ.อ.ตรีทศ”ยัน“บิ๊อกป้อม”ไม่ล้วงลูกโผทอ.ยึดรายชื่อตามที่เสนอ ระบุผบ.ทอ.คนใต้องสานต่องานได้ ปัดรับตำแหน่งรัฐมนตรี หลังเกษียณขอใช้เวลาทำหน้าที่ สนช.-ศึกษาธรรมะ

 

          31 ส.ค. พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึง การจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2559 ในการเสนอชื่อบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญของกองทัพอากาศ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันตามที่ผบ.เหล่าทัพเสนอ  โดยพิจารณาจากคนที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ทั้งนี้คนที่จะเข้ามาเป็น ผบ.ทอ.คนต่อไปต้องมีความรู้ความสามารถและเข้าใจปัญหาของกองทัพอากาศและสามารถเเก้ไขปัญหาได้อย่างดี รวมถึงกำลังพลของกองทัพอากาศต้องให้การยอมรับ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นพื้นฐาน

          “คนที่จะเข้ามาต้องเข้าใจปัญหา ว่าตอนนี้กองทัพอากาศเป็นอย่างไร มีปัญหาอะไรหรือไม่ รวมถึงจะแก้ไขปัญหาและพัฒนากองทัพอากาศอย่างไร เนื่องจากการพัฒนากองทัพไม่ใช่ ผบ.ทอ.ทำคนเดียวต้องมีการทำงานกันเป็นทีม เป็นระบบ ซึ่งจะเป็นใครก็ได้แต่ต้องเป็นคนที่เข้าใจปัญหาและทำงานได้ทันที ” พล.อ.อ.ตรีทศ กล่าว

             พล.อ.อ.ตรีทศ ระบุว่า ภายหลังเกษียนอายุราชการจะขอใช้เวลาส่วนตัวที่จะศึกษาทำความเข้าใจกับตัวเอง เช่น การไปปฏิบัติธรรม และยังไม่มีความสนใจรับตำแหน่งรัฐมนตรีถึงแม้ว่าจะเกษียนไปแล้วแต่ตนก็ยังทำหน้าที่สมาชิกสภานิติบัญญัติ( สนช.)อยู่และจะสามารถทำงานในหน้าที่นี้ได้เต็มที่ยิ่งขึ้น เพราะขณะนี้การทำงานเป็นไปแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะต้องดูแลกองทัพด้วย หากไม่มีภาระกิจกองทัพแล้ว คงมีเวลาในการทำงานตำแหน่ง สนช.มากขึ้น อย่างไรก็ตามตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน กำลังพลของกองทัพอากาศให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ส่วนยุคนี้จะมีใบปลิวโจมตีการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำของกองทัพอากาศเหมือนที่ผ่าน ๆ มาหรือไม่นั้น คงไม่ทราบแต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนถูกใจ แต่ก็ได้บอกกับน้อง ๆ ทุกคนในกองทัพว่า ตำแหน่งทุกตำแหน่ง ในกองทัพมีความสำคัญ และให้ทำงานในหน้าที่อย่างมีความสุข ในส่วนของตนก็เช่นกัน จะทำในตำแหน่งใดก็ได้ 

 

                       

 

                             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ