ข่าว

อัด "ประยุทธ์" ไม่รักษามารยาท กล่าวหา "ปู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัฒนา” โพสอัด “ประยุทธ์” กล่าวหา “ยิ่งลักษณ์” ทำความผิดก่อนจะเสร็จสิ้นการสอบสวน จวก ไม่รักษามารยาท-แทรกแซงและทำลายกระบวนการยุติธรรม

          31 ส.ค.59-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ ได้โพสข้อความลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยมีใจความสรุปได้ว่า

          คำแถลงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ต่อกรณีที่อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทักท้วงการเรียกค่าเสียหายคดีจำนำข้าว โดยบอกว่ารอสรุปตัวเลขความเสียหาย และยืนยันเดินตามกระบวนการยุติธรรม แต่เป็นกังวลกับข้าราชการที่ต้องมาเดือดร้อน เพราะคนที่ทำความผิดจริงๆ ก็คือหัวๆ นั่นแหละ คือการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการฯ ที่ทำหน้าที่พิจารณาค่าเสียหายจากผู้ที่ต้องรับผิดในคดีจำนำข้าว พลเอก ประยุทธ์ ซึ่งเป็นคนแต่งตั้งคณะกรรมการฯ กำลังกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าเป็นผู้ที่ทำความผิดก่อนเสร็จสิ้นการสอบสวน ทั้งที่จริงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการฯ ที่จะพิจารณาด้วยความรอบคอบตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน

                         อัด "ประยุทธ์" ไม่รักษามารยาท กล่าวหา "ปู"

          พล.อ.ประยุทธ์ กำลังชี้นำการทำงานของคณะกรรมการฯ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์และโครงการรับจำนำข้าวเปลือกคือเหยื่อทางการเมืองที่พลเอกประยุทธ์และฝ่ายสนับสนุนใช้เป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจ ดังนั้น ทุกฝ่ายจึงต้องใช้ทุกวิธีการที่จะทำลายเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการยึดอำนาจ คำกล่าวของพลเอกประยุทธ์นอกจากจะเป็นการไม่รักษามารยาทแล้ว ยังเป็นการแทรกแซงและทำลายกระบวนการยุติธรรมอีกด้วย ทำกันถึงขนาดออกคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 39/2558 นิรโทษกรรมให้กับทุกคนที่ร่วมด้วยช่วยกันเช็คบิลน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับผิดทั้งทางแพ่ง ทางอาญา หรือทางวินัย กระบวนการที่ใช้จึงเป็นกระบวนการอยุติธรรมอันจะนำมาซึ่งความขัดแย้งของคนในชาติต่อไปอย่างไม่รู้จบ หรือต้องทำแบบนี้เท่านั้นจึงจะเอาผิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ