ข่าว

“อภิสิทธิ์” ลงพื้นที่ถี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อภิสิทธิ์” ลงพื้นที่ถี่ รองโฆษกปชป. ชี้ เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ปิดบัง และเชื่อไม่ขัดคำสั่ง คสช.

 

          30 ส.ค.59 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นที่น่าสังเกตว่าในระยะหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนในต่างจังหวัดตลอด โดยมีการนำภาพมาโพสลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว “Abhisit Vejjajiva” ตลอด 

          ทั้งนี้ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือน ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่ จ.ขอนแก่น, จ.สมุทรสงคราม, จ.น่าน, จ.พะเยา และจ.ศรีสะเกษ โดยมีการโพสรูปกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ เช่น ภาพปลูกต้นไม้ร่วมกับผู้บริหารและนักศึกษา ภายหลังปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "นักกฎหมายและนักปกครองในศตวรรษที่ 21” ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ  และภาพพี่น้องบ้านหนองเข็งน้อยผูกข้อมือบายศรีสู่ขวัญ ที่ฝายน้ำล้นห้วยคล้า ต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.

          พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวน่านที่ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ที่ จ.พะเยา และ จ.น่าน เมื่อวันที่ 23 และ 24 ส.ค. 

          บรรยายหัวข้อ "บทบาทผู้นำกับการบริหารความขัดแย้ง” วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ พบปะพี่น้องบ้านโต้น ภายหลังจากเป็นประธานในพิธีเปิดสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า สถานีแก่งกุดโดกเฉลิมพระเกียรติ และร่วมกิจกรรม "ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่ป่า สานความเขียวขจี” ที่เทศบาลตำบลบ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 

          ร่วมปลูกป่าชายเลน ชายฝั่งทะเลภาคกลาง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ในนามของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ร่วมกับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ ที่คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 27 ส.ค.

          ชาวบ้านบ้านเหล่าโพนทองผูกข้อมือบายศรีสู่ขวัญ ที่วัดเหล่าโพนทอง และภาพเยี่ยมเยียนพี่น้องบ้านหว้า ก่อนร่วมเปิดตู้หนังสือสื่อปัญญา ที่ศาลาบ้านเหล่าโพนทอง ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อ 28 ส.ค.2559

          นางมัลลิกาบุญ มีตระกูลมหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ ว่า เรื่องนี้เป็นการลงพื้นที่ตามปกติ ซึ่งมีการทำมานานแล้วไม่ใช่เพิ่งทำตอนนี้ เพียงแต่สื่อไม่ค่อยให้ความสนใจเป็นข่าว โดยพื้นที่อีสานก็ได้ไปบ่อยพอสมควร ซึ่งช่วงนี้หลักๆแล้วภารกิจของนายอภิสิทธิ์มีอยู่ 3 อย่างคือ 1.คือการทำงานวิชาการ ให้สัมภาษณ์สื่อ เป็นวิทยากรงานต่างๆ 2.เป็นประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โดยตำแหน่ง ซึ่งมีการช่วยชาวบ้านมาตั้งนานแล้ว และ3. การลงพื้นที่ตามภัยภิบัติต่างๆในนามมูลนิธิฯ

          “นี้งานส่วนใหญ่ที่จะไปก็เป็นงานบุญ และงานวิชาการทางการศึกษาค่อนข้างมาก โดยทุกครั้งที่ไปนั้น จะไปตามคำเชิญเสมอ ไม่ได้ลงพื้นที่เอง ส่วนในพื้นที่เมื่อรู้ว่านายอภิสิทธิ์ไปที่จังหวัดของตน ก็จะเชิญไปร่วมกิจกรรมอื่นตามเวลาที่หัวหน้าพรรคสะดวก”

          “ต้องเข้าใจก่อนว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นแค่นักการเมือง หากแต่เป็นนักวิชาการ และประธานมูลนิธิฯด้วย การจะเชิญก็สามารถเลือกหมวกแต่ละใบได้ เพียงแต่หลีกเลี่ยงความเป็นอดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้พิเศษอะไร และแต่ละกิจกรรมของนายอภิสิทธ์ ไม่ได้มีการปิดบังหากแต่มีการเผยแพร่ผ่าเฟซบุ๊คตลอด ทั้งนี้การลงพื้นที่บางครั้งก็มีอดีต ส.ส. ไปรอต้อนรับ ซึ่งไม่แปลกที่จะมีคนตีความว่าเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ถือเป็นมุมมองของแต่ละคนที่จะวิเคราะห์ได้ แต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้ปิดบัง เพียงแต่สื่อไม่ให้ความสนใจ และไม่ใช่กิจกรรมที่ทำผิดกฎหมายหรือประกาศใดๆของ คสช.” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

(ภาพจาก FB Abhisit Vejjajiva)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ