ข่าว

“นายกฯ” โต้ข่าวตั้ง “โอฬาร” เป็นรมช.กษ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯบอกอธิบดีหากเกษียณก็กลับไปเลี้ยงหลาน ยืนยัน “บิ๊กหมู-บิ๊กโชย” ไม่รับเก้าอี้รมต.

--30ส.ค.59-- เวลา 14.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า มีรายชื่อนายโอฬาร พิทักษ์     อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ว่า “ไม่มีผมไม่รู้จัก ไม่มี โอฬาร เป็นใคร ใครคือโอฬาร”   ผู้สื่อข่าวตอบว่า นายโอฬาร เป็นอธิบดีที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วผมจะเอาอธิบดีมาเป็นรัฐมนตรีทำไม ส่วนที่เข้าจะเกษียณ ก็ให้เกษียณไป กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ถึงวันนี้ยังไม่มีแนวคิด หรือคิดที่จะเชิญใครมา ส่วนที่ผมเคยพูดว่ามีตำแหน่งรัฐมนตรีว่า 2 ตำแหน่งนั้น มันว่างตั้งนานแล้ว เดิมผมกะว่าจะหาคนมาตั้งให้พวกเขา และคนที่จะตั้งมานั้นจะเป็นคนที่ผมกำหนดเอง”

 

เมื่อถามว่า มีกระเเสข่าวว่า พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีแล้วในเรื่องขอตัวรมช.มาช่วยงาน    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ตนถามพล.อ.ฉัตรชัย เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ท่านยืนยันว่าไม่รู้จักชื่อที่กล่าวมาทั้งหมด ที่มีการไประบุว่าจะมีการแต่งตั้ง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่าไม่เกี่ยวเลย ยังไม่ได้พูดอะไรทั้งสิ้น เรื่องนี้ให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี”

 

ส่วนที่มีชื่อพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก อาจมาร่วมครม.ชุดใหม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า “เป็นเพราะสื่อตั้งกันขึ้นมาเองไม่ใช่หรือ จะให้คนนั้นคนนี้ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี มันไม่มีตำแหน่ง”

 

“ถึงมีเขาก็ไม่มา ผมถามผบ.ทบ. แล้วว่า เฮ้ย! อยากเป็นอะไรบ้าง เขาก็ตอบมาว่าไม่อยากเป็น ซึ่งไม่ใช่ว่าผมถามว่าจะให้มาเป็นรัฐมนตรี เป็นการพูดคุยกันเฉย ๆ” นายกฯ กล่าว

 

เมื่อถามว่า ภายหลังเกษียณอายุราชการ จะมีตำแหน่งให้ทั้งสองคนนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทั้งสองคนก็เป็นสนช. อยู่แล้วก็พอแล้ว จะเอาอะไรอีก ส่วนรัฐมนตรีอีกสองคนที่จะมีการแต่งตั้งเข้ามาจะมาจากไหนก็ไม่รู้ กำลังหาอยู่ สื่อไม่สมัครเข้ามาก็ขอให้อยู่กันเฉย ๆ วันนี้ก็ต้องหากัน   เมื่อหาแล้วเข้าจะเป็นหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ ไม่ใช่ตนจะมาตั้งเรื่อยเปื่อย เป็นเรื่องการตอบแทนบุญคุณ ไม่มี ทุกคนเป็นทหารต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน จะไปตอบแทนอะไรกันนักหนา สื่อชอบเขียนโยงไปมา เขาเสียหายไปหมด ไม่มีใครอยากเป็นอะไรสักคน อยากพักผ่อนกันทั้งนั้น เขาไม่อยากเข้ามาให้สื่อโขกสับ”

///////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ