ข่าว

"บิ๊กฉัตร” เผย “รมช.เกษตรฯ” “นายกฯ” ต้องไว้ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กฉัตร” แจง ถึงอยากได้ “รมช.เกษตรฯ” ถ้า“บิ๊กตู่” ไม่เอาด้วยก็เป็นไม่ได้ รอหารือ ชงชื่อหลายคนให้พิจารณา งง “โอฬาร” ชื่อโผล่หน้าสื่อ เผย ยังไม่ถึงขั้น วางตัว

 

          30 ส.ค.59-พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเตรียมเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่างานในกระทรวงเกษตรฯ มีมาก และตนเองก็ต้องการคนมาช่วยงาน เป็นรัฐมนตรีช่วยอยู่แล้ว หากจะมีปรับตนก็ต้องพูดคุยกับนายกฯ ก่อน เพราะก็เคยเรียนนายกฯ ไปอยู่เหมือนกันว่ากระทรวงเกษตรฯ งานเยอะ ซึ่งนายกฯ ก็บอกว่าขอดูอีกทีหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เรื่องการปรับครม.คงต้องคุยกับนายกฯ เป็นหลัก เพราะเป็นความรับผิดชอบของนายกฯ โดยตรง ตนต้องหาโอกาสพูดคุยกับนายกฯ อีกครั้งส่วนที่มีการนำเสนอชื่อนายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ผ่านสื่อนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง ไม่รู้ว่าออกมาได้อย่างไร ตนยังไม่เคยทำอะไรทั้งสิ้น

          เมื่อถามว่า นายโอฬารมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีช่วยเกษตรฯหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่านายโอฬารก็กำลังจะเกษียณ แต่ยังไม่ได้พิจารณาถึงขั้นว่าเหมาะจะนั่งรัฐมนตรีช่วยฯ หรือไม่เรียนตามตรงว่าตนยังไม่ได้พิจารณาถึงตรงนั้น อย่าเพิ่งไปลงชื่อเดี๋ยวเขาเสียหาย เรื่องนี้ต้องคุยกับนายกฯ ก่อน ตนต้องนำรายชื่อหลายคนไปหารือกับนายกฯ เพราะเป็นคนมีคุณสมบัติ ซึ่งรัฐมนตรีช่วยฯ ต้องทำงานด้วยกันได้และเป็นที่ไว้วางใจของนายกฯ ด้วย ต้องดูคุณสมบัติหลายอย่าง ขอให้ตนคุยกับนายกฯก่อน

          เมื่อถามว่า แคนดิเดตรัฐมนตรีช่วยฯ มีทั้งคนในและคนนอกกระทรวง หรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯ เป็นหลัก ถึงแม้ตนอยากได้ใคร แต่ถ้านายกฯไม่เห็นด้วย มันก็คงเป็นไม่ได้ ตนว่าเรื่องนี้คงต้องคุยกันอีกพักหนึ่ง จริงๆ ตนอยากได้รัฐมนตรีช่วยฯ อยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร

          เมื่อถามย้ำว่า จะเอามืออาชีพในสายงานด้านนี้มาทำหน้าที่ ไม่ใช่ทหารที่กำลังจะเกษียณอายุราชการมาใช่หรือไม่ รมว.เกษตร กล่าวว่า เป็นคนในสายงานกระทรวงเกษตรฯ

          เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีลงนามเปลี่ยนแปลงให้พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี มากำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ แทนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นเพราะเหตุผลใด พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า บอกตามตรงว่าเรื่องนี้ตนไม่ทราบ ก็เพิ่งทราบ เมื่อวันที่29ส.ค.นี้เช่นกัน ตนเข้าใจว่า นายกฯ คงต้องการให้กระจายงาน ก็จะได้ถามนายกฯในวันนี้เช่นเดียวกัน แต่ความจริงทุกวันนี้พล.อ.อ.ประจินก็ขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่เหมือนกันเพราะอย่าลืมว่าพล.อ.อ.ประจิน เป็นหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ ของคสช. และตนเป็นรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ ของคสช. ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่

          เมื่อถามย้ำว่า เป็นความต้องการของของ พล.อ.ฉัตรชัยเองหรือไม่ รมว.เกษตร กล่าวว่า ตนเองก็เพิ่งทราบเช่นกันเพราะหนังสือที่ส่งมาถึงรองนายกฯสมคิดก็ต้องกลับไปแก้ไขหลายฉบับอยู่เลย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ