ข่าว

นายกฯ ปูด!! มีคนวิ่งเต้นเป็น สนช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่”  ปูด มีนักวิ่งเต้น ขอตำแหน่งสนช. ลั่น ไม่ต้องมา ชี้ ยุคเปลี่ยนผ่านอาจกระทบสิทธิเสรีภาพ แนะสื่อถามนักเลือกตั้ง ได้เป็นส.ส.-รัฐบาล จะทำอะไร

          29 ส.ค.59 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  กล่าวถึง ความคืบหน้าในการตั้งเพิ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ว่า เดี๋ยวจะมีการตั้งคณะทำงานและเสนอมา จะให้ตนยุ่งทุกเรื่องเลยหรือ เวลานี้วิ่งเต้นกันเยอะแยะ ตนไม่ให้อยู่แล้ว ไม่มีวิ่งเต้น บอกแล้วไม่ต้องมาขอ และก็ไม่มีใครมาขอกับตน ส่วนสนช.ที่ยังอยู่เดิม ในรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนว่าอายุ 60 ปีแล้วต้องลาออก แต่หากท่านใดสุขภาพไม่ไหว เขาคงลาออกเอง

          นายกฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าหลายท่านทำงานหนัก มีทั้งเสียชีวิต ป่วยไข้ ทุกคนเขาทำงาน อย่าคิดว่าไม่ทำ สื่อลองเทียบเอาแล้วกันว่าวันนี้กับวันที่แล้วผลงานต่างกันหรือไม่ อย่าเอามาเปรียบเทียบนี่โน่นมันไม่ใช่ วันนี้มันยุคเปลี่ยนผ่าน ก็ต้องมีไม่ปกติบ้าง สิทธิเสรีภาพต้องลดลงไปบ้าง มันต้องแก้ไข ถ้ามันดีอยู่แล้วจะไปแก้ทำไมให้วุ่นวาย ทุกอย่างถ้าแก้ไขต้องมีการเปลี่ยนแปลง  ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงมันแก้อะไรไม่ได้ ปฏิรูปอะไรไม่ได้เลย ถ้าทุกอย่างกติกายังเสรีไปหมด ก็คงไม่ต้องทำเสียเวลาเปล่า

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้คนไหนที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาประเทศ ใครจะเป็นนักการเมือง ใครจะเป็นนายกฯ จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ได้ชี้แจงตัวเองหรือยังว่าจะทำอะไร สื่อต้องไปถามตรงนั้น อย่ามาถามเรื่องนายกฯคนในคนนอก ต้องไปถามว่าถ้ารับสมัครเลือกตั้งแล้วได้เป็นส.ส.จะทำอะไร หรือเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรบ้าง จะปฏิรูปประเทศอย่างไร ปฏิรูปตำรวจอย่างไร สิ่งที่สื่อถามมาก็ขอให้กลับไปถามคนเหล่านั้น

          “ผมถามวันนี้กับพวกที่มาว่าผม ขอถามแบบนี้กลับไป โดยที่ผมจะไม่ตอบโต้กับท่าน แค่ถามว่าท่านจะทำอะไร อย่ามาบอกว่าจะไม่สมัคร ไม่สมัครก็อย่าสมัคร ไม่ใครไปง้อเล่า สมัครจะได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย” นายกฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ