ข่าว

นายกฯ เผย เตรียมปรับ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” รับ คิดปรับเพิ่มครม. ในบางกระทรวง เผย กษ.อยู่ในข่าย ลั่น ประเมินด้วยเสียงประชาชน ยินดีสอบรมต.ทุจริต “ใหญ่มาจากไหนก็ทำ”

 

          29 ส.ค.59 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงแนวคิดการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ตนมีแนวคิด และเตรียมการปรับไว้ให้อยู่แล้ว ตั้งใจที่จะเพิ่ม โดยตั้งไว้ว่ากระทรวงไหนควรจะมีรัฐมนตรีช่วย แต่วันนี้ยังไม่ได้ตั้ง เพราะยังไม่พร้อม ยังทำงานได้ ก็เก็บไว้ก่อน ไม่ใช่ตั้งวันนี้แล้วพรุ่งนี้ทำงานได้ ต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต้องใช้เวลา ซึ่งวันนี้เขาทำงานอยู่แล้วก็เก็บไว้ก่อน

          ผู้สื่อข่าวถามว่ากระทรวงใดที่ต้องการตั้งเพิ่ม นายกฯ กล่าวว่า เขามีอยู่แล้ว อยากจะรู้ทำไม และยอมรับว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อยู่ในข่ายที่จะต้องเพิ่ม แต่วันนี้รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็ทำงานได้ดีอยู่ กระทรวงไหนไม่มีผลงานสื่อลองบอกมา ตนจะได้เล่าให้ฟังว่ามีผลงานอะไรบ้าง 19 กระทรวง มีผลงานทุกกระทรวง สื่อจับเล็กๆน้อยๆ ฟังใครบ่นแล้วพูดมา ก็นำไปเขียน

          “ผมไว้ใจรัฐมนตรีทุกกระทรวง ใครจะโกง ทุจริตตรงไหน ไปหามา ผมสอบหมดไม่มีละเว้นทุกคน ไม่ว่าจะคดีนอมินี คดีอะไรทั้งหมด จะใช้กฎหมายหมด ใครใหญ่มาจากไหนผมก็ทำ วันนี้ผมดูว่ารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงทำงานหรือเปล่า และผมก็ฟังประชาชนเขาว่าอย่างไร พอใจไหม กระทรวงเกษตรฯ อันไหนว่าอย่างไร ไม่ใช่ฟังไอ้พวกขี้ประติ๋วพูด ผ่านทีวีผ่านสื่อ ผมไม่ฟังเข้าใจหรือยัง เดี๋ยวพรุ่งนี้สื่อก็ไปพาดว่าขี้ประติ๋วใช่ไหม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว    

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ