ข่าว

รองโฆษก ปชป.เรียกร้อง รัฐบาลแจงคดี“หมอเลี้ยบ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ราเมศ” แนะ รบ. แจงรายละเอียดเหตุคดี“หมอเลี้ยบ” หลังโดนศาลนักการเมืองสั่งจำคุก หวั่นบุคคลไม่หวังนำข้อมูลไปบิดเบือน สร้างความเสียหายให้กับฝ่ายตุลาการ

 

          นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาจำคุกน.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯและอดีตรมว.ไอซีที ว่า มีบางฝ่ายไปบิดเบือนต่อสังคม โดยระบุว่าคดีที่ตัดสินไปของศาลเกิดขึ้นในช่วงรัฐบาลที่มีการปฏิวัติไม่มีความเป็นธรรม ตนจึงขอเรียกร้องว่า รัฐบาลควรอธิบายเรื่องนี้ให้สังคมเข้าใจเพราะไม่เช่นนั้นจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีต่ออำนาจตุลาการไปบิดเบือน สร้างความเสียหายต่ออำนาจตุลาการได้ ควรอธิบายให้สังคมได้เห็นว่าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมืองได้เกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ พ.ศ.2540 ไม่ใช่เพิ่งแต่งตั้งมาในช่วงที่มีการปฏิวัติ เป็นผู้พิพากษาที่ร่วมกันพิจารณาคดีถึง 9 คน ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มากประสบการณ์มีความรู้ ทั้งสิ้น นักการเมืองทุกคนหากกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีที่ศาลนี้

          “การบิดเบือนของกลุ่มคนบางกลุ่มเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของอำนาจตุลาการเป็นสิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรออกมาอธิบาย ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าอำนาจตุลาการยังคงเป็นหลักเป็นที่พึ่งให้กับบ้านเมือง มีบางคนบางกลุ่มพยายามวิ่งเต้นตุลาการแต่ก็ไม่สามารถทำได้ พวกเขาจึงคิดหาวิธีการทำลายความน่าเชื่อถืออำนาจตุลาการ ” นายราเมศ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ