ข่าว

ตชด.ร้องทุกข์มาราธอน 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อดีต ตชด.”ร้องปชป.หลังเคยฟ้องร้อง“พล.ต.อ.โกวิท” ปม “ล้างป่า” ผลาญ “งบฯ” ทำธุรกิจ จนถูก “ถอดยศ” ออกจากราชการร่วม 20ปี

 

          27 ส.ค.นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายคชพล ส่องแสง อดีตตำรวจตระเวนชายแดนยศร้อยตำรวจเอก แถลงข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่มีข้อพิพาทกับอดีตผู้บังคับบัญชาจนถูกถอดยศตำรวจ โดยนายคชพล กล่าวว่า ตนรับราชการตำรวจเมื่อ 20 ปีก่อน และมีข้อพิพาทกับ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ในขณะเป็นผู้บัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน ( ผบ.ตชด.)โดยตนได้กล่าวหาพล.ต.อ.โกวิท กับพวกร่วมกับซ่อนเร้นสำนวนสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการล้างป่าผลาญงบประมาณแผ่นดินเพื่อทำธุรกิจ
          "แต่ถูกจัดทำสำนวนสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาใหม่ เป็นการปลอมเอกสารราชการ จนถูกกรมตำรวจตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและมีคำสั่งลงโทษรวมถึงถอดยศ โดยมีการกล่าวหาและฟ้องร้องตน ว่าร่วมกับพวกแจ้งความอันเป็นเท็จ ทั้งที่ต่อมาพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องตน แต่กลับถูกไล่ออกจากราชการฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ซึ่งตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา ได้ต่อสู้ร้องขอความเป็นธรรมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งศูนย์ธำรงธรรมแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า "
           ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่ชาติ (สตช.) ซึ่งมีโฆษกสตช.อยู่ให้ชี้แจงและเปิดเผยว่าข้อมูลหลักฐานที่ได้กล่าวหาตนว่าได้แจ้งความเท็จคืออะไร เพราะหากเป็นจริงตนก็จะยอมรับผิด พร้อมกันนี้ขอกราบวิงวอนไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมและหากผมไม่ผิดควรมีการเยียวยาและให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย  การต่อสู้ครั้งนี้เรียกว่าเป็นยุทธการทุบหม้อข้าวหม้อแกง ก่อนเข้าตีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเมื่อได้รับความเป็นธรรมจะได้นอนตายตาหลับเพราะหากตำรวจด้วยกัน ยังให้ความยุติธรรมไม่ได้ แล้วจะให้ความยุติธรรมกับประชาชนได้อย่างไร
         ด้านนายวัชระ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะให้ความเป็นธรรมกับอดีตตำรวจ ตชด.ถ้ารู้ว่าเป็นเรื่องจริง เพราะหากนายคชพลผิดจริง ก็คงไม่ต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมมายาวนานกว่า 20 ปี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ