ข่าว

ลากันขาด..!! "ปชป.-ชายหมู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อภิสิทธิ์”ย้ำ"ปชป.-สุขุมพันธุ์”ไม่เกี่ยวข้องกันหลังโดนม.44 พักงาน ชี้ขอโทษคนกทม.ไปแล้ว เผยยังไม่วางตัวผู้ชิงตำแหน่งคนใหม่ เพราะเหตุตอนนี้เลือกตั้งไม่ได้

 

 

          26 ส.ค. 59 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งตามมาตรา 44 พักงาน มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่า ทางมรว.สุขุพันธ์ก็ต้องไปชี้แจงตามกระบวนการการสอบสวน ซึ่งเหมือนกับท้องถิ่นอื่นๆ ที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลการสอบข้อเท็จจริง ว่าออกมาเป็นอย่างไร และขณะนี้ตามคำสั่งคนที่จะขึ้นมารักษาการผู้ว่ากทม. ก็เป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 คือรองผู้ว่าคนที่ 1 รักษาการ แต่ในคำสั่งเขียนว่าเว้นแต่ว่าหัวหน้า คสช. จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น อย่างไรก็ตามแม้นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่ากทม. ที่จะขึ้นมารักษาการผู้ว่า กทม. เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคได้ออกแถลงการณ์ไปแล้วว่า ที่ผ่านมา ผู้บริหารกทม. ไม่พร้อมที่จะให้เราเข้าไปช่วยติดตามดูแลงาน หลังจากนั้นกทม.ก็ทำงานโดยเอกเทศ ตรงนี้จึงเป็นเรื่องของ กทม. ที่ต้องไปชี้แจงเอง แต่ก็เข้าใจดีว่าประชาชน อาจมีความรู้สึกแตกต่างหลากหลาย แต่ตนก็พูดตามความเป็นจริงและขอโทษประชาชนไปแล้วที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยดูแลส่วนนี้ได้
 
          เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบกับความเชื่อมั่นของประชาชนต่อคนที่พรรคจะส่งเลือกตั้งหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องของอนาคต และพรรคต้องเก็บเกี่ยวบทเรียน เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. พรรคจะเลือกคนนอกพรรคมาเป็นตัวแทน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะปัจจุบันยังไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น อีกทั้งถ้าคำสั่งหลักของ คสช.ยังอยู่ก็ยังไม่มีการเลือกตั้ง และไม่ทราบว่า คสช.จะมีนโยบายอย่างไร จะเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ก่อนเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ ดังนั้นพรรคจึงยังไม่มีการวางตัวผู้สมัคร ส่วนจะกระทบภาพใหญ่ของพรรคหรือไม่ ตนเห็นว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามความจริงและต้องรอผลการสอบว่าออกมาเป็นอย่างไร เพราะส่วนของพรรคบอกความจริงให้ประชาชนทราบหมดแล้ง ก็ต้องน้อมรับว่าประชาชนคิดอย่างไร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ