ข่าว

“ป๋าเปรม”ลั่นจะทำทุกอย่างเพื่อช่วย “ตู่”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทหารแก่อย่างเราจะทำทุกอย่าง เพื่อให้ตู่สามารถทำงานบรรลุภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของชาติ" ป๋าเปรม ลั่น กลางวงอวยพรวันเกิด 96 ปี ที่นำโดย "พล.อ.ประยุทธ์"

 

          26 ส.ค.59 - พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์รับรองให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีที่เป็นอดีตนายทหาร อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม รวมถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตลอดจนพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สมหมาย เกาฎีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิช ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งข้าราชการนายทหารชั้นผู้ใหญ่และตำรวจเข้าร่วมอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 96 ปี

          พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรมว่า ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ตนพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอถือโอกาสอันเป็นมงคลนี้อำนวยพรแด่พล.อ.เปรมด้วยความรักและเคารพยิ่ง พวกตนตระหนักเสมอว่าพล.อ.เปรมได้อุทิศตนในการทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน และมีเกียรติประวัติคุณงามความดีและการดำรงตนด้วยความมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ทำให้พล.อ.เปรมเป็นที่เคารพยกย่อง เชิดชูและเป็นแบบอย่างสำหรับพวกตนในการปฏิบัติหน้าที่ ยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก พร้อมที่จะมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าและเกิดประโยชน์สุขต่อพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด

          ด้านพล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เป็นเพื่อนรักของพวกเราทุกคน ตนคิดอยู่เสมอว่าสมัยของพล.อ.ประยุทธ์ และสมัยของพวกเราที่ร่วมมือร่วมใจกันทำงานให้กับบ้านเมืองให้มีความรักความสามัคคีกลับมาให้ได้ ตนเชื่อมือนายกรัฐมนตรีและพวกเราว่าจะทำงานให้ชาติบ้านเมืองด้วยความจงรักภักดีความเสียสละ และเห็นแก่ความสุขของคนไทย พวกเราจะทุ่มเทในทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จ ถ้ามีอุปสรรคไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ยากหรือง่าย ขอให้นายกรัฐมนตรีสบายใจว่าพวกเรากองทัพและประชาชนจะสนับสนุนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและพวกเราทุกคน

          “ตู่ เดี๋ยวนี้ป๋าอายุมากแล้ว ก็อยากจะช่วยตู่เท่าที่สามารถจะช่วยได้ ซึ่งสิ่งที่ผมช่วย คือเวลาคุยกับใครก็จะไปบอกเค้าว่าทำไมตู่ต้องมาเป็นนายกรัฐมนตรีให้มันเหนื่อยเปล่าทำไมป้อม(พล.อ.ประวิตร)  ต้องมาช่วยน้องชาย  และเจี๊ยบ (พล.อ.ธนศักดิ์)  ต้องมาช่วยเพื่อนพวกเราทุกคนเห็นว่ามีความจำเป็นในการเข้ามาในสถานการณ์เช่นนี้ ที่พูดไม่ได้หมายความว่าเรามาทำเพื่อใครแต่เราทำเพื่อคนไทยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ขอให้ตู่มั่นใจว่าทหารแก่อย่างเราจะทำทุกอย่าง เพื่อให้ตู่สามารถทำงานบรรลุภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของชาติ ถ้าไม่ได้ก็ต้องทำต่อไปจนกว่าจะได้ หากมีอุปสรรคก็ต้องแก้ไข”

          “หวังว่าพวกเราทุกคนจะเข้าใจว่ามันเป็นโอกาสที่ดี ซึ่งไม่ใช่โอกาสที่ดีของตู่หรือใคร แต่เป็นโอกาสที่ดีของคนไทยที่พวกเราทุกคนจะช่วยทำให้เกิดความรักความสามัคคีในชาติบ้านเมืองให้ได้ อย่างที่พูดป๋าแก่แล้วคงจะช่วยอะไรไม่ได้มากนัก แต่จะเป็นกำลังใจว่าตู่ต้องทำให้สำเร็จ หวังว่าพวกเราทุกคนจะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจได้สำเร็จและมีความรักความสามัคคีกลับมา ขอให้ตู่สบายใจ พวกเราจะเชียร์และเป็นกำลังใจ จะทำทุกอย่างที่ทำให้ตู่นำความผาสุกมาสู่ประชาชนคนไทย ขอให้โชคดีและมีความสุข” พล.อ.เปรม กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร พล.อ.ธนะศักดิ์ พล.ร.อ.ณรงค์ พล.อ.อ.ประจิน นายวิษณุ และพล.อ.อนุพงศ์ ได้เข้าไปพูดคุยหารือเป็นการส่วนตัวกับพล.อ.เปรม ภายในบ้านพักเป็นเวลาประมาณ 15 นาที

          หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังพูดคุยกับพล.อ.เปรมว่า ตนได้รายงานถึงสถานการณ์ภาพรวมของประเทศให้พล.อ.เปรมได้รับทราบ ซึ่งพล.อ.เปรมก็เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง และบอกจะเป็นกำลังใจให้ ซึ่งไม่ได้สั่งการอะไรทั้งสิ้น เพราะพล.อ.เปรมบอกว่าทำดีอยู่แล้ว ทั้งนี้สิ่งที่เราทำก็ได้มาจากการเรียนรู้มาโดยตลอด ซึ่งพล.อ.เปรมก็เป็นแบบอย่างการทำงานอยู่แล้ว อีกทั้งสิ่งหนึ่งสิ่งสำคัญอีกอย่างคือความซื่อสัตย์สุจริตซึ่งเรายึดมาโดยตลอด  รวมถึงสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องมาก่อนเสมอ ส่วนเรื่องอื่นๆ เราสามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งสิ้น พล.อ.เปรมก็ชื่นชมและบอกว่ายังมีงานอีกมากจะทำไหวหรือไม่ ซึ่งตนก็ตอบไปว่าไหวอยู่แล้ว  

          เมื่อถามว่ารู้สึกหายเหนื่อยไหมที่มีพล.อ.เปรม คอยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเพียงสั้นๆว่า “ผมไม่เคยเหนื่อย มีแต่โมโห”

 

“นักข่าว” ร่วมอวยพร ”ป๋าเปรม”  วอนขอทำหน้าที่สื่อเป็นกลาง แนะต้องอยู่ฝ่ายประเทศไทย เผยเลิกร้องเพลงแล้ว

          จากนั้นเวลา 12.00 น. พล.อ.เปรม ยังได้เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ให้สื่อมวลชนสายทหารเข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 96 ปีด้วย โดยมีผู้สื่อข่าวสายทหารอาวุโสเป็นตัวแทนมอบพวงมาลัยให้พล.อ.เปรม  ซึ่งพล.อ.เปรม กล่าวกับสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า “ขอบคุณทุกคนที่มา ขอให้ทุกคนทำภารกิจให้สำเร็จ เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และขอให้ทุกคนเป็นกลางไม่มีฝ่าย มีฝ่ายเดียวคือฝ่ายคนไทย วันนี้ดีใจที่ได้พบกัน และหวังว่าคงได้พบกันอีกหลายปี ขอให้ทุกคนเป็นผู้สื่อข่าวที่เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ และขอให้มีแต่ความสุข อายุยืนๆเท่ากัน”

          นอกจากนี้พล.อ.เปรม ยังกล่าวถึงการแสดงดนตรี 96ปี รักษ์เพลงรักแผ่นดิน ว่า “เราบอกอ๊อด คีรีบูนว่า เอาเสื้อเราไปใส่เถอะ เพราะเราจะเกษียณแล้ว ปีหน้าจะไม่ร้องเพลงแล้ว แต่จะเขียนเพลงให้เขาร้อง ซึ่งเรื่องเพลงก็ยังเล่นอยู่ แต่ว่าการแสดงคอนเสิร์ตจะต้องมีการซักซ้อม ซึ่งค่อนข้างจะเกินกว่าคนแก่อย่างผมจะทำ”

          ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงการพูดคุยระหว่างพล.อ.เปรม กับพล.อ.ประยุทธ์ว่าได้ฝากอะไรถึงสถานการณ์ระเบิดในประเทศช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวสั้นๆว่า “ไม่บอก”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ