ข่าว

“บิ๊กตู่” เผย “โผทหาร” ฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” บินกลับจากภารกิจที่ “ร้อยเอ็ด” ก่อนเดินสำรวจเครื่องบินล่าสุดของทบ.จากสเปน เผย “โผทหาร” เสร็จนานแล้ว คุยเรียบร้อย

          24 ส.ค.59 -- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยทันทีที่เดินทางมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินสำรวจเครื่องบินคาซ่า ซี 295 ดับบลิว ซึ่งเป็นเครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของกองทัพบก ที่สั่งซื้อจากประเทศสเปนจำนวน 1 ลำ มูลค่าลำละ 1,250 ล้านบาท จากบริษัทแอร์บัส ดีเฟนซ์ แอนด์ สเปซ ประเทศสเปน ซึ่งยังไม่ได้ทำพิธีรับมอบอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินขึ้นไปสำรวจบนเครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมกับทดสอบนั่งที่นั่งของนักบิน ก่อนที่จะ ลงมาพูดคุยกับนักบินว่า “ประเทศไทยเมื่อไหร่จะบินได้ มัวแต่ทะเลาะกันแบบนี้”

          จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดเกษตรและสหกรณ์ และพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินเข้าห้องรับรองของขส.ทบ. โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงนามในบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนขึ้นรถเดินทางกลับถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีว่า “เสร็จตั้งนานแล้ว คุยเรียบร้อย รอๆ” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ