ข่าว

นายกฯลงพื้นที่ผลักดันโมเดล“ร้อยเอ็ด 4.101”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประยุทธ์”ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ผลักดันโมเดล“ร้อยเอ็ด 4.101” พัฒนากุ้งกุลาร้องไห้ สร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจในจังหวัด

         เช้าวันนี้(24ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะเดินทางจากฝูงเครื่องบิน กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ดอนเมือง ไปปฏิบัติราชการ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทาง

       สำหรับภารกิจที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลกับหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยทางจังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจด้วยโมเดล “ร้อยเอ็ด 4.101” เพื่อสร้างความเข้มแข็ง ให้ภาคเศรษฐกิจของจังหวัดและนำไปสู่ภาวะที่เอื้อต่อการสร้างรายได้ สร้างโอกาสและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน โดยการนำคุณค่าศักยภาพของจังหวัดที่มีอยู่มาขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด 

          ได้แก่ 1.การปรับเปลี่ยนพัฒนาพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ให้เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา โดยการนำเอาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ในการปรับโครงสร้างการผลิตและการสร้างมูลค่าข้าวหอมมะลิ 2.การพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นพื้นที่เป้าหมายการท่องเที่ยว “สามเหลี่ยมการท่องเที่ยวสาเกตนคร” เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภายในจังหวัด 3.การขยายบทบาทความเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางของจังหวัดร้อยเอ็ด สู่ความเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจทางด้านการลงทุนของภาคเอกชนในด้านอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตการเกษตร ด้าน โลจิสติกส์ การสร้างโครงข่ายคมนาคมเพื่อเชื่อมโยงกับเส้นทาง East – West Economic Corridor เป็นต้น 4.การเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายระบบชลประทานในลุ่มน้ำสำคัญเพื่อลดผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งที่เกิดขึ้น ด้วยการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการในพื้นที่ลุ่มน้ำ

           จากนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ณ บริเวณด้านหน้าหอประชุม 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชนที่มาต้อนรับ ทั้งนี้ช่วงบ่าย ที่อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายกรัฐมนตรีจะรับฟังบรรยายสรุปการพัฒนาอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ด้วยรูปแบบประชารัฐเพื่อเป็นสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ