ข่าว

“เต้น”จวกแม่น้ำ5สาย ฉีกรธน.ตั้งแต่ยังไม่บังคับใช้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ณัฐวุฒิ”เชื่อนายกฯ คนนอกเกิดแน่ จวกแม่น้ำ5สายฉีกรธน.ตั้งแต่ยังไม่บังคับใช้ เหน็บความเชื่อว่าผู้เข้าสู่อำนาจด้วยการฉีกรธน.จะเคารพบทบัญญัติแห่งรธน.เรื่องเหลวไหล

 

          22 ส.ค. 59 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่านายกฯ คนนอกซึ่งอยู่ในโรดแมปการสืบทอดอำนาจนั้นเกิดขึ้นแน่นอน อยู่ที่ประชาชนว่า เมื่อถึงวันนั้นจะมีปฏิกริยาอย่างไร แต่สิ่งที่อยากชี้ให้สังคมเห็นสัญญาณอันตรายอีกเรื่องคือ เมื่อร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ กลุ่มคนที่อยู่บนเรือแป๊ะก็ออกลาย จะขยายคำถามพ่วงให้ได้ตามต้องการทั้งๆ ที่ไม่ได้ระบุให้ส.ว.เสนอชื่อนายกฯ ได้ เป็นอีกบทเรียนที่สังคมไทยต้องรู้คือ ความเชื่อว่าผู้เข้าสู่อำนาจด้วยการฉีกรัฐธรรมนูญจะเคารพบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเรื่องเหลวไหล สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นคือ แม่น้ำ 5 สายลงมือฉีกรัฐธรรมนูญตั้งแต่ยังไม่บังคับใช้ หากปล่อยให้คนพวกนี้ตีความตามอำเภอใจเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ก็เท่ากับมีรัฐธรรมนูญคนละฉบับกับที่ผ่านประชามติ ถ้าเดินไปแบบนี้ไม่นานก็จะเกิดวิกฤติรัฐธรรมนูญ และสุ่มเสี่ยงจะเป็นความขัดแย้งครั้งใหญ่

          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เพื่อความชัดเจนในเรื่องนี้ ตนขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. อธิบายกับประชาชนว่า ส.ว.เสนอชื่อนายกฯ ได้หรือไม่ เพราะท่านเคยพูดไว้เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 59 ว่า ต้องเป็นส.ส.เท่านั้นที่เสนอชื่อ ทั้งนี้ ตนมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถ้าจะเปลี่ยนคำพูดก็จะได้รู้ไปว่า สิ่งที่ผู้มีอำนาจสูงสุดยืนยันนั้นเป็นเรื่องเชื่อไม่ได้ อย่างไรก็ตาม อยากให้บรรดาหางเครื่องทั้งหลายเพลามือลงบ้าง การจะทำทางสู่ส.ว.ลากตั้งไม่ต้องถึงขั้นรุมโทรมรัฐธรรมนูญแบบนี้ เลียน้อยๆ แต่เลียนานๆ เขาก็คงกันตำแหน่งไว้ให้.
 
  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ