ข่าว

"ปึ้ง"วอนอย่าเชื่อการเมือง ใส่ร้าย“ทักษิณ-เสื้อแดง"เหตุบื้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุรพงษ์”วอนคนไทยใช้สติ อย่าเชื่อการเมือง ใส่ร้าย“ทักษิณ-เสื้อแดง”เหตุระเบิดใต้

 

          14 ส.ค. 59 - นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ได้สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวไทยเราและความสูญเสียด้านอื่นๆที่ตามมาอีกมากมาย เช่น การท่องเที่ยว จนมิตรประเทศหลายประเทศและองค์การสหประชาชาติต่างก็ได้ออกมาประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุการณ์อย่างไร้คุณธรรมและมนุษยธรรมในครั้งนี้และแสดงความเสียใจกับครอบครัวญาติพี่น้องของผู้สูญเสียกันอย่างสุดซึ้ง และต่างก็เรียกร้องให้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อการให้ได้โดยเร็วนั้น ซึ่งตนก็ต้องขอร่วมประณามการกระทำในครั้งนี้ด้วย
  
          ทั้งนี้อยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายต่างๆให้ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ และพิจารณาสืบสวนหาข้อมูลข้อเท็จจริงกันให้รอบคอบรอบด้าน ก่อนที่จะแถลงข่าวออกไป ขออย่าได้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร และขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองที่พยายามจะฉกฉวยโอกาสเช่นนี้เชื่อมโยงคอยที่จะปรักปรำใส่ร้ายป้ายสี บุคคลอื่นๆ ทั้งกลุ่มนปช.หรือคนเสื้อแดงและกล่าวหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้โปรดหยุดพฤติกรรมที่เลวร้ายเช่นนี้กันเสียทีได้แล้ว
  
          นอกจากนี้อยากจะให้ทุกฝ่ายได้ไปลองศึกษา อ่านติดตามบทวิเคราะห์ของนายแอนโทนี เดวิส ผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ประจำประเทศไทยของกลุ่มไอเอชเอส- เจนส์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลข่าวด้านความมั่นคงและการทหาร ที่ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวบีบีซี-ไทย เอาไว้อย่างน่าสนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ในครั้งนี้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทำงานอย่างเต็มที่ รัดกุม รอบคอบ เสาะแสวงหาพยานหลักฐาน วิเคราะห์ข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนแถลงข่าวและดำเนินการจับกุมเอาคนกระทำความผิดที่แท้จริงมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ป้องกัน ป้องปรามและเฝ้าระวังไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยได้อีกในอนาคต
  
          อย่างไรก็ตามอยากเรียกร้องขอให้คนไทยได้ใช้สติและอย่าได้รีบด่วนสรุปและหลงเชื่อพวกที่คอยยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายแตกแยกขึ้นในบ้านเมืองในสังคมเพื่อหว้งผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายตนเอง เราต้องช่วยกันนำพาประเทศไทยให้ก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไปให้ได้ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองจะได้กลับคืนมากันเสียที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ