ข่าว

ตรงๆ!! ตั้งพรรคหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ : ไพบูลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ไพบูลย์ นิติตะวัน” ยอมรับกับสำนักข่าวเนชั่นว่า ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือของประชาชนในการสนับสนุนให้ “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกฯหลังเลือกตั้ง

 

          9 ส.ค. 59 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่เพิ่งประกาศตั้ง “พรรคประชาชนปฏิรูป”  ให้สัมภาษณ์กับ “สำนักข่าวเนชั่น” โดยยอมรับตรงๆว่า จุดประสงค์หนึ่งในการตั้งพรรคการเมือง เพราะต้องการให้เป็นเครื่องมือของประชาชนในการสนับสนุนให้คนดีมีความสามารถ มีความซื่อสัตย์สุจริตมาเป็นผู้นำประเทศ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นาทีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความเหมาะสมที่สุด

          “ผมเป็นคนไปกาเห็นด้วยกับคำถามพ่วง ผมรู้อยู่แล้วตั้งแต่ตอนนั้นว่าผมต้องการให้ใครเป็นนายกฯ และผมก็เชื่อว่าคนจำนวนมากที่ไปกาเห็นด้วยกับคำถามพ่วง ก็คงคิดเหมือนกันว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ”

          อย่างไรก็ตาม นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วยกับตนหรือไม่ และจะรับเป็นนายกฯหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพล.อ.ประยุทธ์ แต่เชื่อว่าประชาชนจำนวนมากที่ไปกาเห็นชอบกับคำถามพ่วงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ

          นายไพบูลย์ ย้ำว่า การตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาไม่ใช่เพราะ คสช.สั่งให้ตั้ง แต่เพราะต้องการสานต่อเจตนารมณ์ของคนที่มีความเห็นตรงกันว่าต้องการให้เกิดการปฏิรูปการเมืองขึ้น และไปแสดงออกด้วยการกาเห็นชอบกับคำถามพ่วง ซึ่งการสนับสนุนให้คนดีได้เป็นนายกฯถือว่าเป็นการปฏิรูปการเมืองอย่างหนึ่ง

          นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า นอกจากการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯแล้ว อีกจุดประสงค์ของการตั้งพรรคการเมืองคือ เพื่อเข้าไปตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานในรัฐสภา

          นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องการตั้งพรรคตอนนี้คงยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะยังมีประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 ที่ห้ามดําเนินกิจการใด ๆ ในทางการเมือง และการดำเนินการเพื่อการจัดตั้งหรือจดทะเบียนพรรคการเมือง ให้ระงับไว้ก่อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ