ข่าว

“จตุพร”จวก“สุเทพ”หมดมุกหันมาปลุกผี“ทักษิณ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จตุพร”ซัด“สุเทพ”หมดมุกปลุกหันมาผี“ทักษิณ” เย้ยไม่กล้าวิจารณ์“ชวน-อภิสิทธิ์” คิดล้ำหวังยืมมือคสช.จัดการ"เสื้อแดง-ทักษิณ"

 

          - 4 ก.ค. 59 - นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ตอบโต้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส.ที่ออกมาโจมตีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ จะยกระดับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ นายชวน หลีกภัย ออกมาการันตรีซ้ำ ใครก็รู้ว่านายสุเทพจบแล้ว ในภาคใต้ หากเทียบบารมี นายสุเทพ ยังห่างไกลนายชวน นายสุเทพก็รู้สภาพ หากไปวิพากษ์วิจารณ์นายชวน นายอภิสิทธิ์ จะอยู่ในสถานการณ์หนัก ท้ายสุดไปหยิบเอาของตายคือ นายทักษิณ ออกมา นายสุเทพ ประเมินเมื่อรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน ซึ่งก็คงผ่านยาก คนในกปปส.เห็นด้วยกับนายสุเทพเป็นส่วนน้อย รู้สึกสมเพชนายสุเทพ อุตส่าห์ใส่เสื้อคล้องนกหวีดหลายวัน นายสุเทพ ลองนึกจะชนะตรงไหน ภาคอีสาน เหนือ หรือแม้แต่กทม. ลองดูสสภาพคนรู้สึกอย่างไร ท้ายสุดลากนายทักษิณ รวมทั้งตน นายณัฐวุฒิ นายพานทองแท้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า หากคว่ำรัฐธรรมนูญได้แล้ว จะขับไล่คสช.ต่อ ดูเสมือนว่า ลูกเสี้ยมนี้ เพื่อให้คสช.นิ่งไม่ได้ ต้องจัดการพวกตนก่อน ลูกไม้ตื้นๆ ยืมมือคสข.จัดการพวกตน ถ้าคสช.โง่ รู้ไม่ทันนายสุเทพ ก็ไปให้พ้นๆเถอะ แต่ถ้าพอมีสติ เราก็พูดชัด ต้องการเปลี่ยนแปลงไปตามวิถีทางประชาธิปไตย
  
          ทั้งการแสดงจุดยืนวันที่7ส.ค.นั้นชัดเจนว่า หากรัฐธรรมนูญไม่ผ่านก็ต้องมีสสร.ขึ้นมา ไม่มีถ้อยความใดว่า ถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่าน คำถามพ่วงไม่ผ่าน พวกตนจะลงมือขับไล่คสช.เลย นายสุเทพ พูดเองเออเอง ดูเหมือนว่าถ้าเสี้ยมคสช. และถ้าคสช.เชื่อนายสุเทพ ก็จะใช้มาตรา44 มาเล่นงานตามฟอร์ม ที่พูดไม่ได้กลัวคสช. แต่หลักใหญ่ เมื่อจนตรอก นายสุเทพ ก็พูดชัดว่า ถึงอย่างไรนายทักษิณก็ไม่ได้มาลงเสียงประชามติ คนที่เป็นนายกฯมาจากเลือกตั้งประชาชน แล้วถูกยึดอำนาจ ใครจะไปสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากรัฐประหาร เพราะจะทำให้ดูเหมือนว่าการรัฐประหารตัวเอง รัฐประหารยิ่งลักษณ์เป็นสิ่งถูกต้อง นายกฯที่มาจากระบอบประชาธิปไตย ย่อมยอมรับรัฐธรรมนูญมาจากกระบอกปืน จากการรัฐประหารไม่ได้
  
          "นายสุเทพ จึงหาจุดอ่อน เป็นธรรมดา บรรดาพวกเป่านกหวีดเริ่มสิ้นมนต์ขลัง ที่เคยประเมิน ถ้าผู้มีอำนาจตกลงกันไม่ได้ เถียงกันหน้าดำหน้าแดง จะตะโกน2อย่าง 1.ทักษิณ 2.เสื้อแดง ไอ้ความขัดแย้งก็จะดีโดยพลัน เวลานี้ก็รู้ว่าจะแพ้อย่างราบคาบ ในกปปส.เหลือกี่คน ที่เห็นด้วยกับนายสุเทพ กระดานนี้จะอธิบายอย่างไรก็ตาม ว่ามวลมหาประชาชนต้องการรัฐประหาร เหมือนกันทุกคนหรือไม่ ต้องการรัฐธรรมนูญจากรัฐประหารเหมือนกันทุกคนหรือไม่ เชื่อโดยส่วนใหญ่มวลมหาประชาชนยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย คงไม่ทำตามนายสุเทพทุกเรื่อง”นายจตุพร กล่าว
  
          นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อนายสุเทพจวนตัว นึกอะไรไม่ได้ ก็ลากทักษิณออกมา แล้วก็ลากตน นายณัฐวุฒิ นายพานทองแท้ นส.ยิ่งลักษณ์ หวังยืมมือคสช.มาจัดการ ถึงนาทีนี้ ถ้านายสุเทพไม่รู้ตัว จะเป็นคนน่าสงสารที่สุด ที่ประกาศล้างมือการเมือง เคยบวชแล้ว ที่พูดเหมือนไม่ได้ผ่านการบวชมาเลย จะควบคุมตัวเองไม่ได้ถึงขนาดนี้ คงได้รับความกดดัน ในสนามการเมือง ขณะนี้ นายสุเทพ กำลังได้รับสัจธรรมที่แท้จริงในชีวิต สัจธรรมการเมือง ท้ายสุดจะไม่เหลือใคร สิ่งที่เห็นในวันนี้
 
          อย่างไรก็ตามในพรรคประชาธิปัตย์ สภาพการณ์บารมีแทบจะไกลมาก เมื่อเทียบกับผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ที่นายสุเทพลากพวกตน นายทักษิณออกมา เป็นธาตุแท้ตอนปลาย เชื่อว่าประชาชนคงจะมีสติกัน คสช.ก็คงมีสติ เพราะเนื้อหาในการทำประชามติ คือจะเลือกเส้นทางเผด็จการหรือเลือกเส้นทางประชาธิปไตย วันที่7ส.ค.หลัง16.00น.จะรายงานผลลงประชามติ โดยใช้ห้องประชุมอภิวันท์ วิริยะชัย หากพี่น้องไม่รู้จะไปไหน ก็มารอฟังผลอย่างพร้อมเพรียงกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ