ข่าว

เบิร์ธเดย์ “มาร์ค” 52 ปี ย้ำ ปชป.ไม่แตก (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มาร์ค” ทำบุญวันเกิดครบ 52 ปี ย้ำพรรคปชป.ไม่แตก ไม่ใช่เรื่องฮั้ว  โต้ “มีชัย” หากรธน.ไม่ผ่านต้องร่วมรับผิดชอบ เชื่อ “บิ๊กตู่” ร่างรธน.ใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้

 

          3 ส.ค.59-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด อายุ 52 ปี ที่วัดวรจรรยาวาส ถนนเจริญกรุง72 โดยมีอดีต ส.ส. ของพรรค อาทิ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ นายสาธิต วงศ์หนองเตย นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รวมไปถึงแฟนคลับและประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญอย่างคับคั่ง โดยนายอภิสิทธิ์ ได้เข้ากราบนมัสการพระประธานในพระอุโบสถ และกราบนมัสการพระครู วรพจน์ สิทธิพงศ์ เจ้าอาวาสวัด พร้อมทำบุญถวายภัตราหารเพลและถวายสังฆทาน พระสงฆ์ 9 รูป จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้กราบนมัสสการพระนอน ภายในบริเวณวัด ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเผ็นจุดที่นายอภิสิทธิ์เคยยืนปราศัยหาเสียง สำหรับการทำบุญครั้งนี้ ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เลือกวัดวรจรรยาวาส เนื่องจากเคยเป็นสถานที่ที่ตัวเองมาปราศัยหาเสียงครั้งแรกของการลงเล่นการเมืองเมื่อ 25 ปีก่อน

           เบิร์ธเดย์ “มาร์ค” 52 ปี ย้ำ ปชป.ไม่แตก (มีคลิป)

          ต่อมานายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ระบุว่าหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ พรรคการเมืองที่ออกมาแสดงจุดยืนต้องรับผิดชอบ ว่า การับผิดชอบของพรรคการเมือง ก็คือการ่วมกันร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ดีกว่า  และหากร่างรัฐธรรมนูญจะต้องผ่านประชามติแล้วจะมีประชามติไปเพื่ออะไร เพราะการทำประชามตินั้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันแสดงความเห็น ถ้าประชาชนไม่รับร่างจะได้ทำร่างรัฐธรรมนูญที่ดีกว่า ทุกคนจึงต้องช่วยกันรับผิดชอบ

          “เนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญเป็นความตั้งใจดีของกรธ. แต่อาจไม่เป็นไปตามที่วางไว้ หากร่างไม่ผ่านการทำประชามติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ต้องนำสิ่งเหล่านี้มาทบทวน และทำให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นที่ยอมรับ ประเทศสามารถเดินหน้าต่อได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

          เบิร์ธเดย์ “มาร์ค” 52 ปี ย้ำ ปชป.ไม่แตก (มีคลิป)

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่สมาชิกพรรค ประชาธิปัตย์บางส่วนแสดจุดยืนรับร่างรัฐธรรมนูญจะขัดกับอุดมการณ์ของพรรคหรือไม่นั้น พรรคต้องคุยกัน เพราะบางคนมองเรื่องสถานการณ์และการเมือง แต่การประกาศจุดยืนนั้นไม่ใช่ความเห็นส่วนตัว แต่พรรคการเมืองเป็นองค์กร ดูจากอุดมการณ์พรรค และการทำงานที่ผ่านมา แต่ตนก็ดูสถานการณ์ด้วยเพราะหลายเรื่องพันกันทั้งหมด

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญกระแสที่เคยสนบัสนุนพรรคลดลงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคมีความเห็นที่หลากหลาย เราเป็นพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยสูง ความยากลำบากคือการที่เราทำกิจกรรมหรือรณรงค์ตามปกติไม่ได้ การจะสื่อสารไม่ง่ายเท่าช่วงสถานการณ์ปกติ แต่ตนรับฟังและเคารพทุกความคิดเห็น ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาจัดแย้งหรือโกรธเคือง

          “ผมย้ำอยู่เสมอว่าวันที่ 7 ส.ค.นี้ เป็นเรื่องรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาชอบใคร ไม่ชอบใคร จะทะเลาะหรือไปฮั้วกับใคร แต่จะมาตกลงกันว่ากฎหมายสูงสุดของประเทศจะเป็นอย่างไร ปัญหาพรรคผมไม่กังวลใดๆ เพราะพรรคมีความเข้มแข็ง ในฐานะที่เป็นสถาบันเพียงพอที่จะจัดการได้ แต่เรื่องประเทศเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องพรรคเรื่องเล็ก” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

           เบิร์ธเดย์ “มาร์ค” 52 ปี ย้ำ ปชป.ไม่แตก (มีคลิป)

          เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ จะเชิญชวนให้มวลชนเป่านกหวีดออกมาลงประชามติ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องเชิญชวนให้ประชาชนออกมาลงประชามติอยู่แล้ว ส่วนที่รัฐบาลสั่งห้ามเป่านกหวีดออกมารณรงค์นั้น ตนยังไม่เห็นใครออกมาเป่านกหวีดเลย เห็นแต่เพียงการเชิญชวนกันอย่างเดียว และคงไม่มีใครทำเกินกรอบกฎหมาย รวมถึงกลุ่มกปปส.ก็ไม่เคยสร้างวุ่นวายกับบ้านเมือง มีแต่เรียกร้องทำอย่างไรให้บ้สนเมืองสงบจาก

          จากนั้นเวลา 11.40 น. นายอภิสิทธิ์ เดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเปิดโอกาสให้อดีตส.ส.พรรค อดีตส.ก. อดีตส.ข. และประชาชน จำนวนมากได้ร่วมอวยพร บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ทั้งนี้ มีแกนนำกปปส.อย่าง นายวิทยา    แก้วภราดัย นายพุทธพงศ์ ปุณณกันต์ ซึ่งผู้ร่วมเข้าอวยพรได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ และให้กำลังใจว่า “ท่านหัวหน้าสู้”.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ