ข่าว

“หมอเปรม” ร้อง “บิ๊กตู่” ใช้ม. 44 ปฏิรูปสื่อฯ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หมอเปรม” ร้อง “บิ๊กตู่” ใช้ม. 44 ปฏิรูปสื่อมวลชน รับเป็นคนในรูปคู่หญิงสาวในที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ปัดจับสื่อแก้ผ้า ถามกลับอายุ 64 มีอะไรน่าดู วอนเห็นใจกันบ้าง

เมื่อ 10.30 น. น.พ.เปรมศักดิ์ เพียรยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน ศูนย์บริการประชาชน  โดยขอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ปฏิรูปสื่อมวลชน เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีสื่อมวลชนบุกรุกเข้าไปในห้องทำงานส่วนตัว เพื่อกดดันบีบคั้น สอบถามประเด็นภาพเข้าตนที่เป็นกระแสอยู่ในสังคมออนไลน์ ซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนตัว การกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
 
    โดย น.พ.เปรมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนไม่ขอพูดถึงเรื่องส่วนตัว เพราะเป็นการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ปฏิรูปสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ที่มีข่าวว่าตนกักขังสื่อมวลชนและจับแก้ผ้าไม่เป็นความจริง และผู้ชายอายุ 64 ปีจะมีอะไรน่าดู ซึ่งในวันที่เกิดเหตุสื่อมวลชนได้เข้ามาในห้องทำงานส่วนตัวโดยไม่ได้นัดหมายไว้ก่อน ถือเป็นการบีบคั้นเกินพอดี ซึ่งตนอยากให้นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง และวันนั้นมีพยานบุคคลเห็นเหตุการณ์ชัดเจน ตรงนี้จะชี้แจงในชั้นคณะกรรมการสอบสวนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นจัดตั้งขึ้นเท่านั้น
  
    “อยากให้สื่อเห็นใจ เพราะผมต้องทำงานให้กับประชาชนหลายอย่าง อย่าเห็นเพียงว่าผมเป็นเหยื่อ อยากได้อะไรก็จะเอา ผมขอร้องแค่นั้น ข่าวที่ออกมาเป็นการให้ข่าวฝ่ายเดียว ผมยังไม่ได้ชี้แจงอะไร ยังงงอยู่ว่าทำไมเขาเล่นกันแรงเหลือเกิน ผมไม่ได้เป็นคนโหดร้ายอะไร ผมทำงานให้สาธารณะเยอะแยะ ก็ไม่เห็นสื่อจะสนใจถามเรื่องการทำงาน
  
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมตรวจสอบข้าราชการที่ถูกอ้างถึงว่าใช้กำลังบังคับใช้ถอดเสื้อผ้า นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ไม่เป็นไร หากจะตรวจสอบก็ให้ทำตามระบบ เขาไม่ได้ทำผิด ก็ไม่ต้องเดือดร้อนอะไร ตอนนี้ตนยังคงทำหน้าที่ต่อ เพราะขณะนี้ในทางกฎหมายไม่ถือว่ามีอะไรเกิดขึ้น 
 
    เมื่อถามว่า ภาพถ่ายรูปคู่หญิงสาวโดยมีเงินวางตรงหน้าเป็นรูปนพ.เปรมศักดิ์ใช่หรือไม่ นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า “ใช่ เป็นผมเอง”
   
    นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ยื่นหนังสือปลดตนออกจากตำแหน่งประธานกรรมการศึกษาโรงเรียนนั้น ใครจะทำอะไรกับตนก็เชิญ จะปลดออกจากตำแหน่งอะไรก็เชิญ มันเลอะเทอะไปหน่อยหรือไม่ และคนที่ร้องให้สอบเรื่องพวกนี้หากไปดูจะรู้ว่าเป็นคนที่จะมาลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีบ้านไผ่แข่งกับตน ซึ่งหลังจากนี้ตนจะไม่ลงสมัครส.ส.อีก ขอทำงานให้ประชาชนในพื้นที่ดีกว่า
  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์นพ.เปรมศักดิ์ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงภาพต้นเหตุของเรื่องดังกล่าว น.พ.เปรมศักดิ์จะพูดย้ำตลอดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมหันไปคุยกับผู้สื่อข่าวคนอื่น ทำให้วงสัมภาษณ์ต้องเคลื่อนย้ายไปมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ