ข่าว

ขัดขวางเลือกตั้ง!จำคุก1ปี6เดือนแกนนำกปปส.ระนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดระนองตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 3 หมื่น ตัดสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี แกนนำ กปปส.ระนอง ขัดขวางเลือกตั้งปี 2557

           วันที่ 27 ก.ค. ที่ศาลจังหวัดระนอง ตั้งอยู่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาคดีที่โจทย์พนักงานอัยการจังหวัดระนอง เป็นโจทย์ฟ้อง 3 จำเลย ประกอบด้วย นายเพิ่มศักดิ์ จันทร์มณี จำเลยที่ 1 นายสุชีพ พัฒน์ทอง จำเลยที่ 2 และนางสุดาพร ยอดพินิจ จำเลยที่ 3 ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานอนุกรรมการจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2557 และขัดขวางเพื่อไม่ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ต่อมานายสุชีพ พัฒน์ทอง จำเลยที่ 2 ได้รับสารภาพ ส่วนจำเลยที่ 1 และ 3 ปฏิเสธ ศาลจึงให้แยกออกไปเป็นคดีใหม่

           โดยวันนี้ศาลจังหวัดระนอง นัดฟังคำพิพากษาเฉพาะจำเลยที่ 2 นายสุชีพ พัฒน์ทอง ซึ่งสรุปได้ว่ามีความผิดจริงตามที่โจทย์ฟ้อง และจำเลยเองได้ให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำเลยที่ 2 ให้ต้องโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท แต่เนื่องจำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพ และไม่เคยมีประวัติการกระทำความผิดมาก่อน ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โดยให้จำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 5 ปี

           นายสุชีพ  กล่าวว่า ขอขอบคุณศาล จ.ระนอง ที่ให้ความยุติธรรม ตนทำผิดก็ยอมรับผิด และขอบคุณชาวระนองที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด ซึ่งตนน้อมรับทุกอย่างที่เกิดขึ้น และจะตั้งใจที่จะทำความดีเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อคนระนอง และจังหวัดระนองต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ