ข่าว

“ประวิตร”เบรคอปท.เคลื่อนไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม”ยันพักงาน“บุญเลิศ”เหตุเอี่ยวป่วนประชามติห้ามสมาคมอปท.เคลื่อนไหวประท้วง  ลั่น 7 สิงหาคม ไม่มีเหตุวุ่นวาย               

 

          27 ก.ค. - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 44/2559 ให้นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนว่านายบุญเลิศมีส่วนเกี่ยวข้องจึงให้ตำรวจสอบสวนไป ส่วนทางสมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเคลื่อนไหวคัดค้านเนื่องจากได้รับผลกระทบ เพราะนายบุญเลิศเป็นนายกสมาคมฯด้วยนั้น  จะมาเคลื่อนไหวอะไรเพราะเขามีคดี จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นอะไรต้องโดนทั้งนั้น ตนถ้ามีเรื่องต้องโดนเช่นกัน ไม่ใช่ว่าจะต้องมาอ้างโน่นอ้างนี่ ก็อย่าไปทำผิดเท่านั้นเอง เราต้องทำตามกฎหมายเท่านั้น

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมีการโยงใยถึงคนอื่นที่อยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังบอกไม่ได้ เดี๋ยวตำรวจดำเนินการ ถึงใครก็จับคนนั้น ว่ากันไปตามกฎหมาย 

          ต่อข้อถามที่ว่า ใกล้ถึงวันลงประชามติ ดูเหมือนยิ่งมีความยุ่งเหยิงมากขึ้นเรื่อย ๆ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยุ่ง ไม่มีอะไรยุ่ง มีทำกันอยู่กลุ่มเดียว ไม่ใช่ทั้งหมด ไม่ใช่ว่าประเทศมีความขัดแย้งอะไร เป็นเรื่องที่ว่าใครเห็นอย่างไร อยากให้ผ่านหรือไม่ให้ผ่านก็ว่ากันไป

          ส่วนที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) บอกว่าหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน เกรงว่าจะมีคนมาเคลื่อนไหว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำอย่างไรได้ เราไม่ได้ไปบอกให้ผ่านหรือไม่ให้ผ่าน ใครตกลงใจอย่างไรก็ทำไป 

          ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะแถลงจุดยืนของพรรคในวันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไปยืนที่ไหนก็ไป ผมไม่เกี่ยว ไม่มีผล ผมบอกแล้วว่าเป็นเรื่องของบุคคล ใครว่าอย่างไรก็ว่าไปแล้วแต่ท่านจะยืนหรือจะนั่งผมไม่เกี่ยว"

                                       

 

                                          

นิตยาพร    รีไรท์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ