ข่าว

“สมชัย” โพสต์เฟซบุ๊กซัด เด็กเพื่อไทยอ่านให้จบก่อนฟุ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมชัย” โพสต์เฟซบุ๊กซัด เด็กเพื่อไทย อ่านหนังสือให้จบหน้าก่อนฟุ้ง เหน็บ หมออาจไม่รับเย็บ หลังออกมาระบุ กกต.ไฟเขียว ทำหนังสือเวียนคนขนลงประชามติ อาจทำผิดกม.เสีย

 

          26 ก.ค.59 -- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบนิหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวโต้กลับนายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุว่า ขอให้กกต.แก้มติอนุญาติให้จัดรถขนคนไปลงประชามติได้นั้นว่า ต่อไปจะเป็น สส. รัฐมนตรี ขอให้อ่านหนังสือให้จบหน้า เพราะรองเลขาธิการพรรคใหญ่พรรคหนึ่ง ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นห่วง กกต.เรื่องมีหนังสือเวียน อนุญาตให้หน่วยราชการ สามารถอำนวยความสะดวกจัดยานพาหนะรับส่งคนไปลงคะแนนว่า ผิด กฎหมานประชามติชัดเจน และไม่เคยมีปฎิบัติมาก่อน     

          “ฝากให้ไปอ่าน 1. ม.62 วรรค 2 ของพ.ร.บ.ประชามติ ที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานของรัฐสามารถจัดยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิออกเสียง และ 2. หนังสือที่ ลต. 0301/872 ที่ระบุว่า หน่วยราชการจะจัดยานพาหนะได้ เมื่อเป็น 1) พื้นที่ยากลำบาก 2) อำนวยความสะดวกคนพิการ ทุพพลภาพ หรือ ผู้สูงอายุ ทั้งนี้ต้องได้อนุญาตหรือการร้องขอจาก กกต.ประจำเขต แถมยังกำชับเรื่องการจูงใจให้ออกเสียงไปในทางใดทางหนึ่ง โดยระบุเป็นโทษทางอาญา”นายสมชัย ระบุ      

          นายสมชัย โพสต์อีกว่า เรื่องดังกล่าว เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดำเนินการมาตลอดในการเลือกตั้งทุกครั้ง มิใช่เป็นเรื่องที่ไม่เคยปฏิบัติมาก่อน เรื่องนี้สอนว่า ควรอ่านหนังสือให้จบหน้า ก่อนสัมภาษณ์ มิฉะนั้นหมออาจไม่รับเย็บหน้า  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ