ข่าว

‘บุญเลิศ’เตรียมกลับไทยด่วนหลังคสช.สั่งพักจากตำแหน่ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย“บุญเลิศ บูรณุปกรณ์” เตรียมบินกลับไทยก่อนกำหนด เพื่อชี้แจงถึงประเด็น คสช. สั่งพักการทำหน้าที่ชั่วคราวในตำแหน่งนายกอบจ.เชียงใหม่ ประเด็นเกี่ยวโยงบิดเบือน รธน.

            เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (26 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี คสช. ใช้อำนาจ ม.44 สั่งพักงาน นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา 26 กรกฎาคม 2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 5 นั้น 

            นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานนายบุญเลิศ  กล่าวว่าตัวของนายบุญเลิศขณะนี้ยังอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเยี่ยมลูกสาวซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่นั้น และพักผ่อนตามอัธยาศัยเป็นประจำทุกปี โดยได้มีการแจ้งลาล่วงหน้าตามระเบียบราชการเมื่อวันที่ 11 ก.ค.2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงหน่วยงานราชการทราบเรื่องทั้งหมด และเดินทางออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2559 และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 2 ส.ค.2559

            ขณะที่คำสั่ง คสช. ฉบับล่าสุดที่ออกมา ถึงเรื่องการสั่งพักงานนายบุญเลิศ เป็นการชั่วคราวนั้น ส่วนตัวทราบเรื่อง และคาดว่านายบุญเลิศ จะทราบแล้วเช่นกัน และพร้อมจะเดินทางกลับไทยล่วงหน้าก่อนกำหนดเพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่เนื่องด้วยปัญหาที่ติดขัดเรื่องตั๋วโดยสารที่ยังหาตัวกลับไม่ได้ และอาจจะต้องกลับตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 2 ส.ค.ที่จะถึงนี้

            อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของนายบุุญเลิศ เมื่อเดินทางกลับถึงไทย จะรีบเคลียร์คำถามกรณีเกี่ยวข้องกับร่างรัฐธรรมนูญปลอม รวมถึงเรื่องของ คสช.สั่งพักงานชั่วคราว และมั่นใจว่าการที่นายบุญเลิศ เดินทางออกนอกประเทศไม่ได้มีเจตนาหลบหนี พร้อมเปิดใจและแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจกับทุกกรณี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ