ข่าว

"คณะกรรมการญาติวีรชน 35" ประกาศคว่ำร่าง รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คณะกรรมการญาติวีรชน 35" ประกาศคว่ำร่าง รธน.

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ได้ออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า  คณะกรรมการญาติวีรชนมีมติ ดังนี้   1.ขอประกาศคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ เรายืนยันไม่ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจที่เปิดทางให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอก เฉกเช่น รัฐธรรมนูญฉบับปี 2534 อันเป็นต้นเหตุของการบาดเจ็บล้มตายและสูญหายมาจนถึงวันนี้ โดยที่ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรัฐบาลและกองทัพ ยังคืนศพวีรชนไม่ได้ ซึ่งบัดนี้ญาติผู้เสียชีวิตที่สูญหายก็ยังรอคอยคำตอบอยู่ว่าวีรชนของเขาเสียชีวิตแล้วหายไปอยู่ที่ใด  
 
            2.ขอถามหาความรับผิดชอบจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อยุติในเรื่องผู้สูญหายในเดือนพฤษภา 2535 ที่ยังคงไม่ได้ข้อยุติถึงปัจจุบัน  แม้พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ได้เคยประกาศไว้ว่ารู้สึกเห็นใจต่อญาติวีรชนผู้สูญหายจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ที่ต้องการกระดูกของผู้เสียชีวิตกลับมาทำพิธีทางศาสนาพร้อมเรียกร้องให้ทวงถามจากรัฐบาลในฐานะกองทัพเป็นองค์กรของรัฐบาล 

            ท้ายที่สุด คณะกรรมการญาติวีรชนฯ  ขอเรียกร้องประชาชนทุกฝ่ายต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ที่ทรงเมตตายุติเหตุการณ์พฤษภา 35 และขอผู้ร่วมอุดมการณ์พฤษภา 35 ทั้งหลายโปรด“ร่วมกันรับภาระทวงคืนเจตนารมณ์วีรชนและผู้สูญหายด้วย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ