ข่าว

ศาลยุติธรรม แจงเหตุไล่ออก “อดีตผู้พิพากษาศาลแขวงพระนครเหนือ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลยุติธรรม แจงเหจตุไล่ออก “อดีตผู้พิพากษาประจำศาลแขวงพระนครเหนือ” ปี 57 อวดอ้างตำแหน่ง ขู่เจ้าหน้าที่ จับพนันบอลออนไลน์

 

          23 ก.ค.59 -- แหล่งข่าวศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตําแหน่ง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายชุมพล บุษราตระกูล พ้นจากตําแหน่ง ผู้พิพากษาประจําสํานักงานศาลยุติธรรม เนื่องจากถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ ตามมาตรา 32 (7) พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.57 ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า การไล่นายชุมพล ออกจากราชการ มีสาเหตุจากเจ้าหน้าที่ของรัฐได้เข้าจับกุมการพนันฟุตบอลออนไลน์ ซึ่งนายชุมพลได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่อวดอ้างแสดงตัว เพื่อไม่ให้มีการดำเนินการตามกฎหมาย โดยการพิจารณาตรวจสอบของคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ได้พบถึงการโอนเงินในบัญชี ดังนั้นจึงมีมติลงโทษไล่ออกจากราชการ จากการกระทำผิดวินัยร้ายแรง 

          แหล่งข่าวศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการดำเนินคดีอาญาจะเป็นเรื่องของคณะกรรมการปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งกรณีของนายชุมพลนั้นเป็นเหตุที่เกิดขึ้น และมีคำสั่งไล่ออกจากราชการมาหลายปีแล้ว แต่เพิ่งจะมีประกาศลงราชกิจจาฯ ในการเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยขณะเกิดเหตุนายชุมพล มีตำแหน่งเป็นผู้พิพากษาในศาลแขวงพระนครเหนือ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ