ข่าว

อิสาน-กลาง...ปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“รองหน.ปชป.”เผยไม่พบจดหมายบิดเบือนประชามติในพื้นที่ภาคอีสาน-ภาคกลาง

          23 ก.ค. -- คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคอีสานกล่าวถึงกรณีที่มีการแจกใบปลิวต่อต้านการลงประชามติว่า ในส่วนของภาคอีสานตนได้ลงไปในพื้นที่หลายจังหวัดเกือบทุกสัปดาห์ ได้ติดตามและสอบถามว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมทั้งอดีตส.ส.ในพื้นที่ทั่ว ๆ ไป ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่พบความผิดปกติ แต่ถึงแม้ไม่พบแต่ก็จะให้มีการตรวจสอบติดตามต่อไป  เชื่อว่าชาวบ้านทั่ว ๆ ไปที่สนใจติดตามการเมืองคงจะต้องหูตากว้างขวาง หากพบอะไรผิดสังเกตุก็คงจะแจ้งให้ทราบ ขณะที่รัฐบาลเองก็คงจะมีหน่วยงานที่ติดตามตรวจสอบ หาต้นสายปลายเหตุได้ไม่ยาก

          นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลางกล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ได้สอบถามอดีตส.ส.พรรคยังไม่พบข้อมูลที่ผิดปกติในพื้นที่ แต่ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา รวมทั้งติดตามความรู้สึกของประชาชนถึงการลงประชามติว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่อย่างไร หากให้ประเมินภาพรวม 50%ที่เป็นระดับชาวบ้าน ยังไม่รู้ว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ และสุดท้ายเสียงส่วนใหญก็จะถามคนที่เขาเชื่อถือ ถ้าคนที่เขาเชื่อถือคิดอย่างไรเขาก็มีความเป็นไปได้ที่จะคิดตามนั้น และ 70-80 % ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นเพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมาย 

          ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นฝีมือของรัฐบาลเองหรือไม่นั้น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่คิดเช่นนั้นเพราะหากรัฐบาลทำก็จะเป็นการดิสเครดิตตัวเอง เพราะรัฐบาลเป็นเจ้าของประชามติ จึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปดำเนินการเช่นนั้น

         

          

 

              

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ