ข่าว

กกต...เปิดทางไทยพีบีเอส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมชัย”เปิดทางไทยพีบีเอสเลือกคนดีเบต ชี้ตัด 5 รายชื่อไร้ความหมาย หลังกรธ.ตัดสัมพันไม่ร่วมแจงทุกเวที จ่อหารือที่ประชุมกกต.อังคารนี้ ปมนายกฯหนุนจัดเวทีแจงร่างร

 

          กกต.-- 23ก.ค. -- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็น เวลา 17.00 น. ของเมื่อวาน(22ก.ค.)ที่ผ่านมา ตนได้รับการประสานจากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ว่า กรธ.จะไม่ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญทุกรายการ ไม่ว่าส่วนตัวหรือในฐานะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้นตนจึงได้ประสานไปยังไทยพีบีเอส เพื่อดำเนินการจัดรายการดังกล่าวได้เหมือนเดิม โดยขอให้เชิญ 2 ฝ่ายมาร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมกัน และไทยพีบีเอสสามารถพิจารณาคัดเลือกผู้ร่วมรายการได้ด้วยตนเองทันที ไม่จำเป็นต้องนำข้อเสนอจากการกลั่นกรองรายชื่อบุคคลทั้ง 5 รายชื่อที่กรธ.และตนเห็นว่าไม่เหมาะสมมาคำนึงถึงอีก เนื่องจากถือว่าเมื่อกรธ.ไม่มา ก็ไม่จำเป็นต้องให้ข้อสังเกตใด ๆ เกี่ยวกับผู้มาร่วมรายการ ขอให้เป็นวิจารณญานของไทยพีบีเอสแทน

          “การที่ไม่มีกรธ.มาร่วมเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะการชี้แจงเนื้อหาจากฝ่ายเห็นด้วย อาจไม่ดีเท่ากรธ.แจงด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม การที่นายกฯเสนอกกต.จัดดีเบตทุกจังหวัดนั้น  คงจะนำเข้าหารือในที่ประชุมกกต.ในวันอังคารนี้ แต่คิดว่าไม่น่าจะจัดได้ เพราะคงจะไม่ได้รับความร่วมมือจากกรธ.เช่นเดียวกัน เพราะขนาดเวทีปิดออกทางสื่อ กรธ.ยังไม่ส่งคนมาร่วมได้ ดังนั้นการจัดเวทีเปิด 77 จังหวัด  ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถดำเนินการได้แน่นอน”นายสมชัย กล่าว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ