ข่าว

“นรชิต” เผยเป็นตัวแทน กรธ.​เข้าพบทีมยูเอ็นแจง ร่างรธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นรชิต"แจงเป็นตัวแทน กรธ.​เข้าพบทีมยูเอ็น นำร่างรธน.ไปชี้แจง ระบุ ทีมยูเอ็น ไม่ได้ถามอนาคตหลังลงประชามติหรือ กรณีเรียกร้องเสรีภาพในประเทศไทย ช่วงลงประชามติ

 

          นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ฐานะผู้ร่วมคณะผู้แทนไทย ซึ่งนำโดยนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตคณะผู้แทนไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค เข้าพบนายจอง เอเลียสซอง รองเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ในการพบปะดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้โทรศัพท์ไปยังนายบัน คี มุน เลขาธิการยูเอ็นเพื่อพูดคุย และตนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โซนยุโรป ได้ถูกเชิญให้ร่วมคณะด้วย อย่างไรก็ตามในการพบปะพูดคุยนั้นทางคณะที่พบนั้นมีความยินดีที่คณะของประเทศไทยเข้าหารือ ซึ่งในการพูดคุยนั้นไม่มีประเด็นข้อซักถามใดที่เป็นประเด็นสืบเนื่องจากความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกร้องสิทธิ และเสรีภาพในช่วงของการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในประเทศไทย

 

          นายนรชิต กล่าวด้วยว่า ส่วนการชี้แจงของตนที่ไปฐานะ กรธ.​นั้นได้ชี้แจงและอธิบายในสาระของร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงบริบทที่เกี่ยวข้องกับการออกเสียงประชามติ ซึ่งทางคณะที่เข้าพบนั้นไม่มีข้อซักถามในรายละเอียด เช่น หลังการลงประชามติ เมื่อรับทราบผลคะแนนจะมีแนวทางอย่างไร ไม่ได้เป็นประเด็นที่ทางคณะของยูเอ็นซักไซร้ในรายละเอียด

///////

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ