ข่าว

รีบด่วน! ก่อนพลาดโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. ย้ำ ปชช.ลงทะเบียนนอกเขตจังหวัด ยื่นด้วยตนเองวันสุดท้าย 7 ก.ค.นี้ 

 

          นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า นับจากสำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งได้เปิดให้มีการลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2559- 30 มิถุนายน 2559 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการปิดการลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ต และทางไปรษณีย์ ปรากฏว่า มีจำนวนผู้มีสิทธิที่มีความประสงค์จะใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัด จำนวน 206,745 ราย โดยแบ่งเป็นการยื่นทางอินเทอร์เน็ต 158,423 ราย และยื่นผ่านสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักงานเขต หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น จำนวน 48,322 ราย

          อย่างไรก็ตามการลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัด ถึงแม้ว่าในส่วนของการยื่นความประสงค์ผ่านช่องทางไปรษณีย์ และทางอินเทอร์เน็ต จะปิดระบบไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติท่านใดที่มีความประสงค์จะใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัดแต่ยังไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ยังสามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัดได้ด้วยตนเอง โดยการยื่นคำขอได้ที่สำนักงานเขต, สำนักทะเบียนอำเภอ หรือ สำนักทะเบียนท้องถิ่น และสามารถยื่นคำขอเป็นกลุ่มได้ด้วยการมอบหมายผู้มีสิทธิอื่นยื่นแทน ภายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 ในวันและเวลาราชการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ect.go.th

          “ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงที่มีความประสงค์จะใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัด หากพลาดโอกาส ในการลงทะเบียนจากระบบอินเทอร์เน็ต และทางไปรษณีย์ ไม่ต้องกังวลใจเพราะยังมีช่องทางยื่นได้ด้วยตนเองซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 นี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิออกเสียงที่ประสงค์จะลงทะเบียนใช้สิทธินอกเขตจังหวัดรีบลงทะเบียนก่อนหมดเขตในวันที่ 7 กรกฎาคม 2559นี้" นายศุภชัย กล่าว.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ