ข่าว

‘บิ๊กป้อม’ไม่ขัด‘หน่อย’ชวนนักการเมืองคุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กป้อม” ไม่ขัด “หญิงหน่อย” ชวนนักการเมือง คุยหาทางออกประเทศ ย้ำ อย่าทำผิดก็แล้วกัน เหตุ มี กม.ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นัดนักการเมืองพูดคุยเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในสัปดาห์หน้าว่า ว่า “จะคุยก็คุยไป แต่อย่ามาคุยกันหลายคนก็แล้วกัน เพราะเรามีกฎหมายอยู่ ก็คุยไป ก็คุยกันได้ ผมเองก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะรู้ว่าทุกคนหวังดีต่อประเทศทั้งนั้น แต่ว่าอย่าให้ผิดกฎหมายก็แล้วกัน เพราะหากผิดกฎหมายก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ไม่น่าเป็นห่วงอะไร”

          เมื่อถามว่า ดูแนวโน้มแล้ววางใจได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำได้ แต่อย่าให้เกิดความขัดแย้ง อย่าทำให้เกิดความไม่สงบ ขัดแย้งไม่ได้ ผิดกฎหมายไม่ได้ และจะพูดเรื่องอะไรก็พูดไป อย่าพูดเกินเลย และอย่าไปชักจูง หรือแนะนำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่ของตน อย่าไปโฆษณาชวนเชื่อ

          เมื่อถามว่า แปลกใจกับการเคลื่อนไหวของคุณหญิงสุดารัตน์ครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบเจตนาที่แท้จริง ต้องไปถามเจ้าตัว ถามตนไม่ได้ ตนไม่ใช่คนคิด

         เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าเหตุการณ์จะเรียบร้อยก่อนถึงวันประชามติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้าผมทำแล้วผมไม่มั่นใจ แล้วใครจะมั่นใจ ถามว่าพวกคุณมั่นใจหรือไม่ พวกคุณก็ไม่รู้ แต่ผมเป็นคนทำผมก็ต้องมั่นใจสิครับ เพราะผมปรารถนาดีต่อบ้านเมืองและประชาชนทุกคน ไม่ใช่ทำไปแบบสักแต่ว่าทำ มันไม่ใช่ เราต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าให้ได้ นายกฯเองก็เหนื่อยแบบนี้ทุกวันก็เพื่อบ้านเมืองทั้งนั้น”. 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ