ข่าว

นายกฯไม่สอบซื้อGT200บอกถ้าร้องค่าเสียหายได้ก็ร้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ”ย้อนสื่อถามศาลอังกฤษให้ฟ้องผู้ซื้อ GT200 หรือไม่ บอกเมื่อใช้ไม่ได้ก็งดใช้ไปนานแล้วยันไม่สอบซื้อ GT200   ระบุหากฟ้องค่าเสียหายได้ก็จะฟ้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีศาลประเทศอังกฤษ ตัดสินยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7.9 ล้านปอนด์ (ราว 395 ล้านบาท) จาก เจมส์ แมคคอร์มิค ผู้ต้องหาในคดีจำหน่ายเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด(GT200) ปลอม โดยกล่าวย้อนคำถามผู้สื่อข่าวด้วยน้ำเสียงดุดันว่า “เขาตัดสินใครว่ายังไง ถ้าตัดสินผู้ค้าแล้วใครอีก ผู้ผลิต แล้วก็เยียวยาคนซื้อใช่หรือไม่ ให้ไปดูเขาฟ้องคนซื้อหรือเปล่าคิดให้เป็นบ้าง เพราะทุกคนเขาก็ซื้อกันทั้งโลก”

                    

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการตรวจสอบเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวเสียดังต่อไปว่า “จะตรวจสอบอะไรอีก เขางดใช้ไปตั้งนานแล้ว ทิ้งถังไปแล้วมั้ง เมื่อใช้ไม่ได้ก็ใช้ไม่ได้ ถ้าโลกเขาใช้อยู่ก็ใช้ มันก็ใช้ได้ในระยะหนึ่ง แต่พอเขาพิสูจน์ว่าใช้ไม่ได้ ก็ไม่ใช้ แต่เธออย่าลืม ให้นึกถึงคนที่เขาตายเพราะถูกระเบิดเสียบ้าง ไปหาวิธีการอย่างอื่นมาถ้าจะไม่ให้ทำโน่นทำนี่ นึกถึงครอบครัวเขาบ้าง” นายกฯ กล่าว  ส่วนเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบเขาไปว่ากันเอง มันยังมาไม่ถึง แต่ถ้าร้องได้ก็ร้อง

                  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ