ข่าว

เปิดกำหนดการ "ออง ซาน ซูจี" เยือนไทย 23-25 มิ.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกำหนดการ "ออง ซาน ซูจี" เยือนไทย 23-25 มิ.ย. นี้ เยี่ยมแรงงานพม่าที่ "มหาชัย" และเยี่ยมผู้อพยพที่ "ราชบุรี"

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกำหนดการเยือนไทยของ นางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา  ระหว่างวันที่ 23-25  มิถุนายน 2559  นั้น  นางซูจี จะมาถึงไทยวันที่ 23 มิ.ย. 2559 เวลา 11.45 น. โดยเสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG304 โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนรัฐบาล ให้การต้อนรับ
 
          จากนั้นเวลา 16.00 น.  นางซูจีจะ ไปเยี่ยมเด็กนักเรียนชาวเมียนมาที่โรงเรียนวัดศรีสุทธาราม (วัดกำพร้า) จังหวัดสมุทรสาคร  ต่อมาในเวลา 16.45  น. นาง ซูจี จะพบปะพบปะชุมชนและ แรงงานเมียนมา ณ หอประชุมทะเลไทย ตลาดทะเลไทย
 
          ขณะที่วันศุกร์ที่ 24 มิ.ย. 2559  เวลา 10.30 น. นางซูจี มีกำหนดการที่จะไปหารือที่กระทรวงการต่างประเทศพร้อมด้วยปาฐกถาพิเศษ  ให้แก่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยของไทย ในหัวข้อ “Myanmar, ASEAN and the World :The Way Forward”  ต่อมาในเวลา 12.00 น.  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติ
 
          จากนั้นเวลา 15.00 น. นางซูจี จะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือข้อราชการและการลงนามความตกลงและแถลงข่าวร่วม   หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติ
     
          ขณะที่ในวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 09.00 น. นางซูจี มีกำหนดการเดินทาไปเยี่ยมพื้นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมา บ้านถ้ำหิน จังหวัดราชบุรี และจะเดินทางกลับในเวลา 17.50 น.  โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG305 และมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ในฐานะผู้แทนรัฐบาลเดินทางไปส่ง

          ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า ในการเข้าทำข่าวต้องมีการลงทะเบียนทุกครั้งและจะอนุญาตให้เฉพาะการเก็บภาพแต่ไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด
-----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ