ข่าว

โฆษก‘สุขุมพันธุ์’แจงงบ16ล้านปรับปรุงหลายห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก“สุขุมพันธุ์” ชี้งบ16ล้านปรับปรุงหลายห้อง เหตุเจอฝ้าเพดานพัง-โยนสำนักการโยธา แจงปมร้อน ด้าน ปลัดกทม.ตั้งกก.สอบใน 90 วัน  

             15มิ.ย.2559 นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ในฐานะโฆษกประจำตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตรผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึง โครงการงานปรับปรุงห้องทำงานผู้บริหารกทม. งบประมาณ 16.5 ล้านบาท ว่า การปรับปรุงซ่อมแซมไม่ได้ทำเฉพาะห้องผู้ว่าฯกทม.อย่างเดียวเท่านั้น แต่ได้ปรับปรุงรวมไปถึงห้องเลขานุการผู้ว่าฯกทม. ห้องที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ห้องประชุมย่อยห้องรับแขกและห้องอมรินทร์ด้วย ซึ่งสาเหตุที่ต้องปรับปรุงเนื่องจากพบว่า ฝ้าเพดานในห้องน้ำถล่มลงมาเมื่อตรวจสอบโดยละเอียดพบว่า มีท่อและฝ้าเพดานในจุดอื่นๆอีกหลายจุดชำรุดจึงต้องปรับปรุงซึ่งเมื่อมีการรื้อฝ้าเพดานออกมาจึงลามไปยังห้องอื่นๆดังกล่าวด้วย
 
             นายวสันต์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ว่าฯกทม.ไม่ได้สั่งการให้มีการปรับปรุงซึ่งในระหว่างที่มีการปรับปรุงผู้ว่าฯกทม.ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยผู้ว่าฯกทม.ไม่ทราบเรื่องการปรับปรุงดังกล่าวเมื่อกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้งก็เห็นเป็นสภาพนี้แล้ว ส่วนการจัดซื้อครุภัณฑ์ต่างๆในราคาสูง อาทิ โต๊ะทานอาหารพร้อมเก้าอี้ซึ่งต้องใช้รับแขกบ้านแขกเมือง จึงขอให้พิจารณาที่วัสดุ ส่วนทีวี75นิ้ว และทีวี55นิ้วพร้อมขาแขวนนั้นไม่ได้ใช้เพื่อความบันเทิงแต่ใช้ในงานติดตามสถานการณ์น้ำท่วมหรือใช้ในการประชุมต่างๆซึ่งในหน่วยงานอื่นๆก็มีเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามในเรื่องของกระบวนการ ขั้นตอนรวมทั้งราคาขอให้ไปสอบถามสำนักการโยธา(สนย.)
 
             ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวกรณีนี้เพียงสั้นๆว่า“ปลัดกทม.ได้ให้สัมภาษณ์ไปเรียบร้อยแล้วครับ”
 ด้านนายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกทม.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่า มีความเป็นมาอย่างไรใครให้ผู้รับเหมาเข้ามาก่อสร้างและมีข้าราชการกทม.คนใดที่ีมีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงมีการกระทำความผิดหรือไม่ โดยจะมีข้าราชการระดับสูงระดับรองปลัดกทม.หรือหัวหน้าผู้ตรวจราชการกทม.เป็นประธาน ซึ่งจะใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ60วันหรือหากไม่แล้วเสร็จก็สามารถขยายเวลาออกไปได้
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ