ข่าว

ระทึก!หญิงสาวบุกทำเนียบฯตะโกนร้อง‘นายกฯ’ช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก! หญิงสาวบุกทำเนียบฯ หน้าตึกครม. ตะโกนร้อง “นายกฯ” ช่วย อ้างได้รับผลกระทบคลื่นรบกวนสมอง

          วันที่ 14 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เดินเยี่ยมชมกิจกรรม ที่กระทรวงและหน่วยงานต่างๆ นำมาแสดงที่บริเวณหน้าตึกบัญชาการหนึ่งทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะขึ้นห้องประชุม คณะรัฐมนตรีนั้น ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น โดยมีสุภาพสตรีคนหนึ่งอายุประมาณ 30 ปี ได้ตะโกนขึ้นมาด้วยเสียงดังลั่นว่า “ร้องขอความเป็นธรรม เรื่องคลื่นคอนโทรลรบกวนสมอง ตามที่มีโครงการก่อสร้างเพื่ออ่านความคิดของสมองมนุษย์ หนูมีหลักฐานแต่ไม่มีใครดำเนินการ ช่วยหนูด้วยไปหามาหลายที่ แล้วก็ไม่มีใครช่วย เขาก็บอกว่าต้องมาหานายกฯคนเดียว หนูมีเรื่องมาปีกว่าแล้วแต่ไม่มีใครช่วยอะไรเลย แค่อยากให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะมีหลักฐานทุกอย่างอยู่จริงๆ”

          โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันไปมองและถามขึ้นด้วยเสียงดังว่า “เกิดอะไรขึ้น ไปฟังเขามา ว่ามีเรื่องอะไร และอย่าไปทำอะไรเขา” ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี ได้รีบเข้ากันตัวผู้หญิงคนดังกล่าว ไปยังบริเวณห้องรับรองตึกนารีสโมสร เพื่อให้ควบคุมสติอารมณ์และสอบถามถึงสาเหตุดังกล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเยี่ยมชมกิจกรรมหน้าตึกบัญชาการเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียก พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการประจำทำเนียบรัฐบาล ให้มารายงานสถานการณ์ให้ทราบว่า โดยชี้แจงว่ามาร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องคลื่นคอนโทรลรบกวนสมอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน

          นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า “เขาเดือดร้อนเรื่องอะไร ไม่เป็นไร รับเรื่องมาเดี๋ยวจะตรวจสอบให้ แต่อย่าให้เจ้าหน้าที่ไปทำอะไรกับเขา แล้วจะเอาเขาไปสอบทำไม เค้าไม่มีความผิด ให้ฟังเขาก่อน”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาลได้ พูดคุยกับผู้หญิงคนดังกล่าวอยู่นานประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะนำตัวไปยังศูนย์บริการประชาชนเพื่อให้เขียนเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงเทคโนโลยีสาระสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)

          ทั้งนี้หญิงคนดังกล่าวระบุว่าชื่อนางสาวเจนจุรี ช่วยพัฒน์ อายุ 27 ปี ต้องการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือเนื่องจากได้รับผลกระทบ จากคลื่นสัญญาณ “เอ็มเค แซทเทิลไลท์” โดยมีผู้ได้รับผลกระทบรายอื่นๆ ด้วยจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมายื่นเรื่องร้องเรียนไว้แล้วแต่ดำเนินการล่าช้าจึงต้องการให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนเท่านั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ