ข่าว

แชร์สนั่น!สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้าผ่ากลางบันได 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น!การสร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้าผ่ากลางบันไดทางขึ้นบริเวณ ถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี

          12มิ.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบจุดก่อสร้างสะพานลอยคนข้าม บริเวณถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังมีกระแสในโลกโซเชียลแชร์ภาพการก่อสร้างสะพานลอย โดยมีเสาไฟฟ้าแรงสูงโผล่อยู่ตรงกลางบันไดทางเดินขึ้นของสะพานลอย ซึ่งเสาไฟฟ้ามีสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และสายเคเบิ้ลห้อยเกะกะอยู่เต็มไปหมด

แชร์สนั่น!สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้าผ่ากลางบันได 

          จากการตรวจสอบพบว่าสะพานลอยดังกล่าวเป็นสะพานลอยที่สร้างข้ามถนนราชพฤกษ์ ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างขณะนี้แล้วเสร็จเพียงแค่บันไดทางเดินขึ้น-เดินลง ทั้งสองฝั่ง และเสากลางถนนที่รองรับตัวสะพานสำหรับคนเดินข้าม จากการสำรวจพบว่าบันไดทางเดินขึ้น-ลง ของถนนราชพฤกษ์ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนนครอินน์พบเสาไฟฟ้าอยู่ตรงกลางทางเดินจริง ส่วนสายไฟที่เห็นจะเป็นสายโทรศัพท์กับสายเคเบิ้ล ซึ่งทางผู้รับเหมาก่อสร้างได้มีการนำสายโทรศัพท์บางส่วนร้อยผ่านท่อพลาสติค ที่ฝังอยู่บริเวณทางเดินของบันได

แชร์สนั่น!สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้าผ่ากลางบันได 

          จาการสอบถามพูดคุยกับ นายมนัส สิงห์สง่า ผอ.แขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี ได้ชี้แจงว่า สะพานลอยคนข้ามสายนบ.3021 ถ.ราชพฤกษ์ ดังกล่าว แขวงทางหลวงชนบทได้ว่าจ้างบริษัทสิทธิฤกษ์การโยธา จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง โดยใช้งบประมาณ 4,278,000 บาท ก่อนลงมือก่อสร้างแขวงทางหลวงชนบท ได้มีการประสานไปยังการไฟฟ้าในเขตรับผิดชอบ ให้เข้ามาดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้า แต่เมื่อถึงเวลาที่ผู้รับเหมาจะลงมือก่อสร้างทางไฟฟ้าก็ยังไม่มาดำเนินการ ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ไม่สามารถที่จะรอได้เนื่องจากมีการทำสัญญาว่าจ้างกันเรียบร้อยแล้ว ถ้าก่อสร้างล่าช้าไม่เสร็จตามสัญญาทางบริษัทจะถูกปรับ โดยสัญญาระบุว่าจะต้องส่งงานภายในกลางเดือนกรกฎาคมนี้ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าแจ้งมาว่าจะเข้ามาทำการย้ายเสาไฟฟ้าในวันที่ 10 มิถุนายน แต่ไม่ทราบว่าติดปัญหาใด หลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่โดยแจ้งว่าจะเข้ามาย้ายเสาไฟฟ้าให้ภายในวันที่ 13-15 มิถุนายนนี้นอกจากนี้ทางองค์การโทรศัพท์ และเคเบิ้ลต่างๆที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้าก็จะส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการย้ายด้วยเช่นกัน

แชร์สนั่น!สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้าผ่ากลางบันได 

          ด้านนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่าหลังได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านร้องเรียนถึงเรื่องดังกล่าวเยอะมากผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัด จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบว่ามีปัญหาตามที่มีผู้ร้องเรียนจริง แต่จากการสอบถามผู้รับเหมาและแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี ทราบว่ามีการประสานงานไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ติดปัญหาล่าช้า ตนจึงได้สั่งการให้ทางไฟฟ้าเขตรับผิดชอบให้เข้ามาย้ายเสาไฟอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าประชาชนจะสับสน

แชร์สนั่น!สร้างสะพานลอยคร่อมเสาไฟฟ้าผ่ากลางบันได 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ