ข่าว

‘ขวัญชัย’เบี้ยวนัด!ศาลฎีกาออกหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ขวัญชัย’เบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาคดีรื้อเวทีหนองประจักษ์ ศาลฎีกาออกหมายจับ เลื่อนอ่านเป็น28มิ.ย.59 หลังจากศาลชั้นต้น-อุทธรณ์ตัดสินคุก4ปีไม่รอลงอาญา

              25พ.ค.2559 เมื่อเวลา 09.00 น.ศาลจังหวัดอุดรธานี นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีนายเจริญ หมู่ขจรพันธุ์ ฟ้องนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักษ์อุดรกับพวกคดีรื้อเวทีและทำร้ายร่างกายผู้ร่วมชุมนุมเวทีที่หนองประจักษ์ จ.อุดรธานี ล่าสุดนายขวัญชัย ยังไม่เดินทางมาศาล มีเพียงภรรยาและบุตรชายเดินทางมาพร้อมกับทนาย

              เมื่อเห็นว่านายขวัญชัยไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา  ศาลศาลฏีกาจึงได้ออกหมายจับนายขวัญชัย  และได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปอีกเป็นวันที่ 28 มิย.59 แต่ถ้าหากยังไม่มาฟังอีกก็จะถูกริบเงินประกัน 5 แสนบาท

              คดีดังกล่าวเป็นคดีที่อัยการและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยร่วมกันเป็นโจทย์ ฟ้องนาขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักษ์อุดรกับพวกในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น กรณีที่นายขวัญชัย ได้นำมวลชนไปรื้อเวทีและทำร้ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เปิดปราศรัยที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี เมื่อปี 2551

              ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้จำคุกนายขวัญชัยเป็นเวลา 4 ปี ไม่รอลงอาญา ขณะที่จำเลยให้การรับสารภาพศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ 2 ปี 8 เดือน ปรับ 350,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งภายหลังอ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จนายขวัญชัย ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินราคาประเมิน 300,000 บาทประกันตัว และต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ