ข่าว

‘ผบ.ตร.’ปัดขัดแย้ง‘ผบก.ท่องเที่ยว’ตั้งตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ผบ.ตร.’ โต้ข่าวขัดแย้ง ‘ผบก.ตำรวจท่องเที่ยว’ ตั้งโผตำรวจระดับ รองผบก.- สว. ซัดสื่อบางฉบับบิดเบือน ยันแล้วเสร็จทัน 11 พ.ค.แน่

 
        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ค.59 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแข้งระหว่างตนเองกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ตำรวจท่องเที่ยว ส่งผลให้การพิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจในระดับ รอง ผบก.- สว. มีความล่าช้าไม่สามารถจัดสรรตำแหน่งลงตัวว่า ไม่เป็นความจริงและไม่ทราบข่าวมาจากไหน ไม่มีใครไม่เกาเหลาอะไรกับใครทั้งนั้น การให้ข่าวต้องมีจรรยาบรรณด้วย เพราะเราเป็นสื่อกลางที่ถ่ายทอดไปถึงประชาชนมีสื่อ 2-3 ฉบับที่ลงข่าวแบบนี้ไม่ถูกต้อง เป็นข้อมูลที่เป็นเท็จ บิดเบือนไม่อยากให้นำเสนอเพราะมีคนบริโภคข่าวสารเป็นล้านคน
 
        “ ตามข่าวที่เขียนเอากันตรงๆเลยนะว่า ผมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ไม่เกาเหลาไม่กินเส้นกันซึ่งมันไม่ได้มีอะไรเลย ทำให้คนอ่านข่าวเกิดความไขว้เขว เป็นการชี้นำสังคมไปแบบผิดๆ อย่าเขียนข่าวเอาสนุก  ผมเชื่อว่า สื่อที่นำเสนอเรื่องนี้คงรับงานมาจากพรรคพวกตัวเองหรือบางคนที่กลัวว่าจะถูกปรับย้าย ซึ่งผมรู้ตัวหมดแล้วว่า เป็นใครบ้าง ส่วนหนึ่งเป็นข้าราชการตำรวจด้วย ขอยืนยันว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบก.-สว. ต้องโปร่งใสตรงไปตรงมา และจะแล้วเสร็จทันวันที่ 11 พ.ค. อย่างแน่นอน ” ผบ.ตร. กล่าว
 
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ทันทีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางมาถึง บช.น. เพื่อเป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ และมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าว ของสมาคมช่างภาพและผู้สื่อข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และมอบโล่รางวัลให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เข้าไปที่ห้องพักรับรองกับนายตำรวจติดตาม รวมถึง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ด้วย จากนั้นได้ให้นายตำรวจท่านอื่นออกมาจากห้องพักรับรอง เหลือเพียง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ที่อยู่ในห้องและมีการพูดคุยกันประมาณ 5 นาที โดยคาดว่าจะเป็นการพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกัน ก่อนที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะออกมามอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าว และมอบโล่ตำรวจดีเด่นให้ตำรวจ ซึ่งมีพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เข้ารับรางวัลด้วย จากนั้นทั้งคู่ได้ยืนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม
 
 
‘ผบ.ตร.’ มอบทุนการศึกษาบุตรนักข่าว-ช่างภาพสายโจร ด้าน ‘กรกมล’ ผู้สื่อข่าวเครือเนชั่น รับโล่รางวัล ‘นักข่าวอาชญากรรมดีเด่น’
 
 
        7 เม.ย. เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณนักข่าวช่างภาพอาชญากรรมดีเด่นและมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าวช่างภาพ สังกัดสมาคมช่างภาพและผู้สื่อข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมมอบโล่รางวัลข้าราชการตำรวจต้นแบบที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นเป็นที่ยอมรับของสังคมสมควรแก่การยกย่อง สาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่โดยมีผู้เข้ารับรางวัลจำนวน 13 นายประกอบด้วย พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ.
 
        พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด  พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผกก.ปพ.รักษาการผกก.ปพ.  พ.ต.ท.สนอง แสงมณี รอง ผกก.จร.สน.วิภาวดี  พ.ต.ท.ประภาส รอดพินิจ รอง ผกก.ปนท.หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการศูนย์ควบคุมและต่อต้านวัตถุระเบิดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิสมัย รองผกก.สส.สน.บางกอกใหญ่ และ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิมุกติบุตร สว.สส.สน.ดินแดง
 
        นอกจากนี้ยังมอบรางวัลผู้สื่อข่าวภาคสนามดีเด่นเป็นเกียรติประวัติในการทำหน้าที่่สื่อมวลชนจำนวน 10 คนโดยคัดเลือกจากความสามารถปฏิบัติตนเป็นที่น่าเชื่อถือในทางวิชาชีพ มีความกล้าในการปฏิบัติงาน มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีดังนี้ นายวรทัศน์ กองทรัพย์โต ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ น.ส.กรกมล อักษรเดช ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นและสื่อในเครือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป นายอภิเอก บัลลังก์โพธิ์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 น.ส.กานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน น.ส.ขนิษฐา อมรเมศวรินทร์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี น.ส.สุพัฒนา บุญธรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น นายเฉลิมวุฒิ บุรีธนพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ น.ส.ฐิตารีย์ สายสว่าง ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 น.ส.นพขวัญ นาคนวล ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และนายเสกสม แจ้งจิต ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง NBT
 
        ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สนุบสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาให้กับสมาคมฯเป็นเงิน 100,000 บาทเพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาในปีถัดไป
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ