ข่าว

'วันชัย วงศ์มีชัย'นายกฯอีกสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ เลือก 'วันชัย วงศ์มีชัย' นั่งนายกฯ อีกสมัย เจ้าตัวชี้ปีนี้สื่อต้องเจอปัญหาสิทธิเสรีภาพ ขอสมาชิกร่วมต่อสู้

 
                      4 มี.ค. 59  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถนนสามเสน  การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ของสมาชิกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ โดยมีกรรมการบริหารสมาคมฯ สมาชิก ผู้สื่อข่าวอาวุโส เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยในก่อนการประชุมได้มีการยืนไว้อาลัยกับสมาชิกสมาคมฯ ที่เสียชีวิตในรอบปีที่ผ่านมา จำนวน 7 คน พร้อมกับมีการสรุปการทำงานในรอบปีของกรรมการบริหารฯ ในปีที่ผ่านมาก่อนที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง และทำพิธีบายศรีสู่ขวัญผู้สื่อข่าวอาวุโส
 
                      ในการประชุมมีการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ มีมติเห็นชอบให้นายวันชัย วงศ์มีชัย จากหนังสือพิมพ์แนวหน้า ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ต่ออีกเป็นสมัยที่ 2 (ต่อเนื่องได้ไม่เกิน 2 สมัย) ส่วนกรรมการบริหารชุดใหม่ 14 คน เป็นการเปลี่ยนจากกรรมการชุดเดิมจำนวน 6 คน และมีการเลือกกรรมการควบคุมจริยธรรมอีกจำนวน 5 คน
 
                      นายวันชัย กล่าวขอบคุณสมาชิกฯ ที่มีมติไว้วางใจให้ตนรับหน้าที่นายกสมาคมฯ ต่ออีกสมัย และยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดโดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิก ทั้งนี้ วงการสื่อยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ทั้งเรื่องสิทธิเสรีภาพ การปฏิรูปสื่อ และการต่อสู้เพื่อวิชาชีพด้านอื่นๆ เพราะแนวโน้มในปีนี้เชื่อว่าสื่อก็ยังจะเจอปัญหาอีกหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสิทธิเสรีภาพ
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ